บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยวัย 41 ปี ยืนยันผ่านเพจเฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) เตรียมขึ้นสังเวียนชกกับ แสนชัน มวยไทยยิม อีกหนึ่งยอดมวยไทย ในการชกแบบมือเปล่าศึก BKFC Bare Knuckle Fighting Championship ที่โรงแรม รอยัล คลิฟ บีช เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 โดยที่ “บัวขาว” จะได้รับค่าตัวสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ถึง 20 ล้านบาท

เดิมทีไฟต์นี้มีกำหนดชกกันที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่ต้องถูกเลื่อนออกไป ก่อนที่ล่าสุด นิค แชปแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานฝ่ายปฏิบัติการ BKFC Thailand ได้โพสต์ยืนยันกำหนดชกใหมาของคู่นี้ในโลกโซเชียล โดยระบุว่า “ไฟต์ระหว่างยอดมวยไทยยังดำเนินต่อไป มีกำหนดการชกใหม่ ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ที่โรงแรม รอยัล คลิฟ บีช เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยยังใช้กติกาการใช้เดิม โดยทั้งคู่จะชกกันแบบไม่ใส่นวม ในพิกัด 68.5 กิโลกรัม กำหนดชก 5 ยก ยกละ 2 นาที”

ด้านเพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ยืนยันโปรแกรมชกไฟต์ดังกล่าวเช่นกัน โดยแชร์ข่าวการชกไฟต์ดังกล่าว พร้อมระบุว่า “ตามนี้ ต่อยจริงค่าเหนื่อยคุ้มค่าคนจ้างแน่นอนครับ ถ้าไม่ใช่ BKFC ไม่มีใครกล้าจ้างจัดแบบนี้แน่นอน

ก่อนหน้านี้ บัวขาว เพิ่งไปชกกับ รุคิยะ อันโป นักชกญี่ปุ่น ในศึก Rizen ซึ่งผลลงเอยด้วยการเสมอกัน โดยที่ “ดำดอทคอม” รับค่าตัวไป 10 ล้านบาท แต่ในไฟต์กับ แสนชัย ปลายปีนี้ ค่าตัวจะขยับขึ้นอีกเท่าตัวเป็น 20 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นค่าตัวสูงสุดของนักมวยไทยในยุคนี้เลยทีเดียว