PaperRex แชมป์ Valorant Pacific League ประกาศเตรียมส่ง CRGS หรือ กล้า Cigarette ผู้ชาวไทยหนึ่งเดียว ลงสนามเป็นตัวจริงในรายการ Valorant Champoins Tour : Master Tokyo ณ ประเทศญี่ปุ่น แทน Somthing ผู้เล่น Dualist สัญชาติรัสเซีย หากวีซ่าในการเข้าประเทศญี่ปุ่นของ Dualist ของทีมมีปัญหา จนไม่สามารถมาร่วมทีมที่โตเกียวได้

Paper Rex ได้ทำการตัดสินใจที่ดร็อป Benedict ‘Benkai’ Tan จากผู้เล่นตัวจริงไปเป็นสถานะสำรอง แม้ “เบน”อยู่กับทีมตลอดการแข่งขัน VCT Pacific League และมีส่วนทำให้ทีมประสบความสำเร็จในปัจจุบัน มีผลตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายนนี้ “เบเนดิกต์”จะไม่อยู่ในรายชื่อของทีมระหว่างการแข่งขัน Masters Tokyo 2023 และ VCT : Los Angeles 2023 อีกต่อไป

สำหรับ Masters Tokyo 2023 และ VCT Champions Los Angeles 2023 ทีมงานก็กำลังเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่ Patiphan ‘CGRS’ Posri (กล้า Ciggarette) จะเข้ามาแทนที่ Petrov ‘Somthing’ Ilia ทีมงานพิจารณาแล้วว่ามีโอกาสที่ ‘Somthing’ จะไม่สามารถแข่งขันได้ในช่วงต้นของ Masters Tokyo ได้ เนื่องจากคำร้องขอวีซ่าเข้าญี่ปุ่นของเขา ยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานมุ่งมั่นที่จะเร่งรัดเอกสารการเดินทางของเขา และหวังว่า ‘Somthing’ จะเข้าร่วมทีมในช่วงหลังของทัวร์นาเมนต์ หากทีมผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้ – แถลงการณ์ของสโมสร Paper Rex

หาก Somthing ไม่สามารถลงทำการแข่งขันได้จะทำให้ Line up ของ PaperRex มีดังนี้

  • Jason ‘f0rsakeN’ Susanto
  • Jing Jie ‘Jinggg’ Wang
  • Aaron ‘mindfreak’ Leonhart
  • Khalish ‘d4v41’ Rusyaidee
  • Petrov ‘something’ Ilia
  • Patiphan ‘CGRS’ Porsi (substitute)
  • Benedict ‘Benkai’ Tan (benched)

ซึ่งตัว CGRS หรือ กล้านั้น สามารถเล่นได้หลากหลายทั้ง Dualist, Intiator, Sentinel แต่หลักๆ แล้ว กล้าจะเล่น Intiator เพราะเคยลงไปเล่นในการแข่งขันรอบ League 1 ครั้ง ด้วย Agent ใหม่ Gekko แต่ก็แพ้ไป ต้องมาดูกันว่าจะมีการปรับเปลี่ยนแบบไหนหาก Somthing แข่งไม่ได้จริงๆ แต่ที่แน่ๆ แฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะชาวใส่นัว น่าจะได้เห็นอาวุธ(ห)ลับ ชาวไทยวาดลวดลายในรายการระดับโลกแทนทีมสัญชาติไทยอย่าง Talon E-spot เป็นที่แน่นอนแล้ว