ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) แจ้งว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวสื่อสังคมออนไลน์ รถโดยสารประจำทางร่วมบริการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) สาย 8 (สะพานพุทธฯ-แฮปปี้แลนด์) คันหมายเลขทะเบียน 10-8980 กทม. เกิดอุบัติเหตุและเสียหลักไปชนเสาไฟฟ้าล้มเสียหายหลายต้นนั้น  เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (5 ก.ค. 64) กองตรวจการขนส่งทางบก ดำเนินการตรวจสอบแล้วพบว่า นายไกรสิทธิ์ บุญล้น ผู้ขับรถคันดังกล่าว ได้ขับรถออกมาจากท่ารถ เพื่อจะไปรับผู้โดยสาร

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ได้มีรถยนต์ออกมาจากซอย และตัดหน้ารถในระยะกระชั้นชิด จึงได้ขับหักหลบจนเกิดการเสียหลักชนกับเสาไฟฟ้า และให้การยอมรับว่าได้ขับรถด้วยความประมาทและขาดความระมัดระวังอย่างเพียงพอจริง จึงได้พิจารณาลงโทษผู้ขับรถตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 ดังนี้ 

1.กระทำความผิดฐานขับรถในลักษณะประมาทหวาดเสียวอันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยในการขนส่ง มาตรา 102 (4) ดำเนินการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 5,000 บาท 2.พักใช้ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถตามมาตรา 109 เป็นเวลา 30 วัน และ 3.ส่งตัวเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการขับรถอย่างปลอดภัยเป็นเวลา 3 ชม. ทั้งนี้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นทางผู้ประกอบการขนส่งได้ประสานให้บริษัทประกันภัยเข้าไปดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายแล้ว