จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ กก.ดส. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงไดมอนด์ เคทีวี ภายในสถานที่ เมรี อาบอบนวด ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กทม. พบกลุ่มนักเที่ยวชาวจีนเปิดปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติด พร้อมนำนักเที่ยวทั้งหมดตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เมื่อคืนวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา นั้น

ด่วน! สั่งเด้ง ผกก.-รอง ผกก.สน.มักกะสัน เซ่นผับหรูชาวจีนปาร์ตี้มั่วสุมเสพยา
ทลายปาร์ตี้ผับหรูชาวจีนมั่วสุมเสพยา ผงะห้องวีไอพีจ่ายหลักแสนมีดีเจส่วนตัว

คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 มิ.ย. พ.ต.ท.ศุภเดช วรรณขาม รอง ผกก.(สอบสวน) สน.มักกะสัน พร้อมพนักงานสอบสวน ควบคุมผู้ต้องหานักเที่ยวชาวจีนชายและหญิง จำนวน 24 คน ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหาจำนวนสามคัน แบ่งเป็นคันละ 8 คน เพื่อนำตัวไปส่งฝากขังศาลอาญา รัชดาฯ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แยกควบคุมตัวกลุ่มนักเที่ยวชาวจีนไปตามโรงพักต่างๆ ประกอบด้วย สน.ดินแดง จำนวน 18 คน และ สน.ห้วยขวาง จำนวน 14 คน รวมทั้งหมด 56 คน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ครอบครองเสพยาเสพติด จำนวน 52 คน ข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน 1 คน และข้อหา เกี่ยวกับโอเวอร์สเตย์ หรือ อาศัยอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด 3 คน โดยเจ้าหน้าจะแยกคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 56 คน ไปศาลอาญา 52 คน ศาลแขวง 3 คน และ ศาลทหาร 1 คน ในคดีอาวุธปืน

มีรายงานข่าวระบุว่า สำหรับเจ้าของตัวจริงที่นายชูวิทย์ เปิดชื่อว่าคือ “อาจ๋าย” และ “บังมัด” ผู้กว้างขวางในย่านคลองตันนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่มีเบาะแสแล้ว และยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งตามเอกสารการเช่าพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ได้รับมีชื่อเป็นคนไทย ส่วนจะมีใครที่อยู่เบื้องหลังหรือเป็นเจ้าของตัวจริงนั้น ต้องรอตรวจสอบจากพยานหลักฐานเพิ่มเติม ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะ.