เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แห่แชร์โพสต์ หนุ่มตี๋ หน้าตาดี กล้ามแน่น ที่พูดถึงอาชีพสุดแปลก เป็นการรับจ้างจับจิ้งจก จับแบบตัวเป็นๆ โดยใช้ชื่อเฟซบุ๊ก “น้องเคน นักจับจิ้งจกด้วยมือเปล่า” ปิ๊งไอเดียพร้อมโพสต์ระบุข้อความเอาไว้ว่า “รับจ้างจับจิ้งจก ตะครุบจับแบบออร์แกนิก ปลอดสารพิษ ไม่บาป เจอจิ้งจกเมื่อไหร่ อย่าลืมนึกถึงเรา เพราะคนกับจิ้งจกฮักกั๋นบ่ได้” หลังโพสต์ออกไปทำเอาโซเชียวฮือฮาแห่แชร์กันจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีรีวิวจากลูกค้ารายแรกว่า “จับไวมากค่ะ ใช้เวลาแป๊บเดียวเอง แล้วขนอุปกรณ์มาพร้อมมาก ประทับใจมากค่ะ” โดยเป็นภาพน้องเคน ยืนถือบันไดพร้อมขวดพลาสติกที่ข้างในใส่จิ้งจกเอาไว้

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบ น้องเคน หรือ นายไตรรัตน์ ชิวารักษ์ อายุ 35 ปี เปิดใจว่า รับจ้างจับจิ้งจกนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติจริง ไม่ใช่คอนเทนต์ โดยคิดราคาค่าบริการตัวละ 60 บาท และมีค่าเดินทางต่อครั้งที่ 300-500 บาท ขึ้นอยู่ที่ระยะทาง ตอนนี้มีคนทักมาจองคิวให้ไปจับแล้วหลายคน ยอมรับว่าตอนนี้คิวแน่นกำลังรันคิวอยู่ ซึ่งล่าสุดเพิ่งจับจิ้งจกให้ลูกค้าไปแค่รายเดียว เพราะเพจเพิ่งเปิดได้แค่ 6 วัน และให้บริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ วันปกติมีงานประจำที่ต้องทำ

น้องเคน เผยอีกว่า ที่เกิดปิ๊งไอเดียร์นี้มาจากการที่คนในบ้าน และน้องๆ ที่ทำงานกลัวจิ้งจกกันมาก จึงอาสาจับให้บ่อยครั้ง เลยมาคิดได้ว่าน่าจะมีคนกลัวจิ้งจกแต่ไม่กล้าจับเหมือนกันอีกหลายคน เลยเปิดเพจเฟซบุ๊กโพสต์รับจับจิ้งจก ซึ่งก็มีคนสนใจให้ไปจับจิ้งจกที่บ้านจำนวนมาก ไกลสุดที่ให้ไปจับคือที่จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ ยืนยันว่ารับจ้างจับจิ้งจกจริงๆ ไม่ใช่คอนเทนต์ หากใครอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือ ปริมณฑล สนใจก็สามารถติดต่อเข้าไปได้ที่เพจ “น้องเคน นักจับจิ้งจกด้วยมือเปล่า” ได้