จากกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โพสต์ภาพจดหมายขอโทษที่ส่งมาจาก นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน พร้อมแคปชั่นว่า “….สนธิญา สวัสดี มีหนังสือมากราบขอประทานโทษผม จากกรณีที่ถูกศาลอาญาชั้นต้นพิพากษาจำคุก 6 เดือน ปรับ 5 หมื่นบาท โทษจำรอลงอาญา 2 ปี และศาลแพ่งพิพากษาให้ชดใช้ค่าเสียหายอีก 2 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำพิพากษาศาลอุทธรณ์
เนื่องจากคดีนี้สังคมเรียกร้องให้ผมดำเนินคดีคุณสนธิญา จึงขอความเห็นด้วยครับ ควรให้อภัย หรือ ไม่ควรให้อภัย ให้อภัย กด ไลก์ ???????? ไม่อภัย กด เลิฟ ♥️…” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้โพสต์ข้อความถามความเห็นจากชาวเน็ตในเฟซบุ๊ก โดยเวลาผ่านไปเกือบ 19 ชม.แล้ว ผลปรากฏว่า ยอดคนกดเลิฟอยู่ที่ 2.3 แสนเสียง พร้อมข้อความสนับสนุนแสดงสัญลักษณ์เป็นภาพหัวใจ รวมถึงแท็กชื่อเพื่อนให้เข้ามากดหัวใจกันอย่างต่อเนื่อง บางคนก็ระบุว่า “…เหตุผลที่ไม่ให้อภัย เพราะคนน่ารักแบบคุณสนธิญาต้องเจอไทม์เอาต์ค่ะ…”

ขณะที่ ยอดคนกดไลก์ มีอยู่เพียงกว่า 1.9 หมื่นเสียง ส่วนข้อความที่ระบุว่า ควรให้อภัยจริง ๆ นั้น ไม่พบว่ามีข้อความลักษณะเช่นนี้ แต่ก็มีข้อความลักษณะอื่น ๆ ปรากฏให้เห็นแทน เช่น “…ใจใจนะครับ…” หรือ “…กราบสวย ๆ ครับท่าน…”