เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 30 พ.ค. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “ศิริกัญญา ที่ผมรู้จัก-เธอจะเป็นรัฐมนตรีคลังที่ดี” โดยมีความยาว 2 หน้ากระดาษ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่บรรยายข้อดี-ข้อเสีย การทำหน้าที่ ส.ส. ของ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ฝ่ายนโยบาย ตลอดหลายปีที่ผ่านมา มีใจความที่น่าสนใจ อาทิ นายธนาธรประทับใจในความรอบรู้ เกี่ยวกับนโยบายรัฐ

น.ส.ศิริกัญญา เธอคือเสียงของเหตุผล เมื่อมีเพื่อนในพรรคตัดสินใจด้วยการใช้การเมืองนำความเหมาะสมด้านนโยบายและการคลัง เธอจะปรามอย่างหนักแน่น 4 ปีที่ผ่านมา เติบโต ทั้งด้านความรู้และความมีวุฒิภาวะ นั่ง กมธ.งบประมาณ ติดต่อกัน 4 ปี เป็น กมธ.ที่เข้าประชุมมากที่สุดคนหนึ่ง และลงรายละเอียดในทุกกระทรวงจนได้รับคำชมจากข้าราชการมากมาย

นายธนาธร ระบุอีกว่า ในฐานะผู้อำนวยการนโยบายของพรรค เธออ่านกฎหมายทุกฉบับก่อนที่จะเข้าพิจารณาในสภา จากประสบการณ์ของผมในการทำงานการเมืองมา 5 ปี ผมกล้ายืนยันว่าเธอรู้จริงแน่นอน กล่าวโดยย่อคือ ระยะสั้น เราต้องการนโยบายรายประเด็นเพื่อแก้ปัญหา ระยะยาว เพื่อพาเศรษฐกิจไทยไปข้างหน้า เราต้องปฏิรูปรัฐ มากกว่านโยบายรายตัว นโยบายของพรรคก้าวไกลในภาพรวม จึงทรงพลังมากกว่านโยบายรายประเด็นต่างๆ มาบวกกัน นโยบายที่สมบูรณ์กว่าสมัยอนาคตใหม่ และมันเกิดจากความรู้ เจตจำนงแน่วแน่ และความเป็นผู้นำของ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล