เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์นักเรียนระดับชั้น ม.1 และ ม.2 ในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ ใช้มีดแทงกันตายภายในโรงเรียน โดยพบว่านักเรียนเคราะห์ร้ายถูกแทงหลายแห่งเข้าจุดสำคัญของร่างกาย จนเสียชีวิตคาที่ 1 ราย ขณะที่นักเรียนอีกหลายคนที่ยกพวกเข้าตะลุมบอน ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย สาหัสอีก 2 ราย เจ็บ 1 ราย ทางโรงเรียนได้แจ้งให้ตำรวจได้รับทราบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ส่วนสาเหตุการทำร้ายจนเสียชีวิตในครั้งนี้ คาดว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.ก และ ด.ช.ข ได้เล่นหยอกล้อกันในช่วงพักเที่ยง โดยเล่นชกมวยหยอกกัน แต่ปรากฏว่าเล่นกันอย่างรุนแรง โดย ด.ช.ก ได้เล่นหยอกอย่างรุนแรง ทำให้ ด.ช.ข โกรธมาก ดังนั้นช่วงเปลี่ยนคาบเรียนก่อนเลิกเรียน ด.ช.ข จึงได้ยกพวกขึ้นมาหา ด.ช.ก ที่กำลังนั่งอยู่หน้าห้องเรียน กับพวกกลุ่มหนึ่งเพื่อเคลียร์กัน แต่ปรากฏว่าเคลียร์กันไม่ลงตัว ด.ช.ข จึงได้ยกพวกตะลุมบอนชกต่อยกับ ด.ช.ก และ ด.ช.ข ได้ชักมีดที่พกติดตัวมาด้วยแทงใส่ ด.ช.ก หลายครั้งที่บริเวณตามหน้าอกและร่างกายหลายแห่ง ทำให้ ด.ช.ก ล้มลงจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ ส่วนคนอื่นๆ ก็ได้รับบาดเจ็บหลายราย ครูได้รีบนำตัวส่งไปยัง รพ. ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาพยาบาลต่อไปแล้ว

ขณะที่ ด.ช.ข ครูได้ควบคุมตัวไว้ในที่เกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และควบคุมตัว ด.ช.ข ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่ง ด.ช.ข ได้ยอมรับว่าใช้มีดแทง ด.ช.ก เสียชีวิตจริง เนื่องจากโกรธแค้นส่วนตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป