เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก @ผู้บริโภค ได้โพสต์คลิปวิดีโอแฉพฤติกรรมของแท็กซี่รายหนึ่ง ที่เรียกค่าโดยสารในราคาเหมาสุดโหด โดยไม่ยอมกดมิเตอร์ โดยระบุข้อความว่า “เมื่อชาวไต้หวันโบกแท็กซี่จากงาน Thaifex อิมแพ็คเมืองทองไปบางโพ = 2,000 ราคานี้น่าจะรวมอาหารเช้าด้วยนะ แล้วข่าวบอกตำรวจตรวจไม่เจอแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ แหม่”

โดยคลิปดังกล่าว มาจากผู้ใช้ TikTok @xiu0621 ซึ่งคาดว่าเป็นหนุ่มชาวไต้หวัน โดยเขาได้อัดคลิปขณะที่เรียกรถแท็กซี่จากเมืองทองธานี หลังจากเข้าร่วมงานมหกรรมแสดงสินค้าด้านอาหาร หรือไทยเฟกซ์ ที่ชาลเลนเจอร์ฮอลล์ และอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี โดยในคลิปจะเห็นว่า เมื่อคนขับได้ยินว่าให้ไปส่งที่ MRT บางโพ ก็ตอบกลับมาทันทีว่า 2,000 บาท

โดยเขาได้ระบุในคลิปด้วยว่า “ตอนขาไป 300 บาท แต่ขากลับต้องจ่าย 2,000 บาท และเวลา 18.00 น. 25/05/66 in IMPACT Grab และ Bolt ไม่สามารถเรียกรถได้ เราจึงตัดสินใจเรียกรถแถวนั้น ราคากลับไปที่ city เริ่มต้น ฿2,000 – ฿3,000 ครับ” ซึ่งสาเหตุที่ทำให้นักท่องเที่ยวรายนี้จำเป็นต้องเรียกรถแท็กซี่ เนื่องจากต้องพาหัวหน้ากลับบ้านอย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก โดยขอให้มีการเข้ามาตรวจสอบพร้อมเอาผิดคนขับ ไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้ จนอับอายชาวต่างชาติอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ผู้บริโภค, @xiu0621