ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมอภัยนุราช 2 โรงแรมสินเกียรติบุรี ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล นายชาตรี ณ ถลาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล (รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล) ได้เป็นประธานเปิด “โครงการสหกรณ์สัญจรเยี่ยมสมาชิก ประจำปี 2566 ครั้งที่ 3 ในพื้นที่จังหวัดสตูล” มี นายชัชวาลย์ สกุณาทวงษ์ รองประธานอนุกรรมการวิชาการและประชาสัมพันธ์ สหกรณ์ออมทรัพย์กรมการปกครอง เป็นผู้กล่าวรายงาน มีคณะอนุกรรมการฯ, สหกรณ์ออมทรัพย์กรมการปกครอง จำกัด, เจ้าหน้าที่บุคลากร, สมาชิกสหกรณ์ฯ ที่ประกอบไปด้วย กรมการปกครอง, กรมท้องถิ่น, กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, และข้าราชการบำนาญ, 100 คน เข้าร่วม ทั้งนี้โครงการสัญจรเยี่ยมสมาชิกสหกรณ์ฯ ครั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามหลักการสหกรณ์ที่มุ่งส่งเสริมให้สมาชิกในฐานะเจ้าของกิจการฯ ได้มีโอกาสรับรู้ และรับทราบความเคลื่อนไหวการดำเนินงานของสหกรณ์กันอย่างละเอียดยิบเพื่อประโยชน์ของสมาชิกฯ

ทั้งนี้ เนื่องจากในปัจจุบันนี้นั้นสหกรณ์ออมทรัพย์กรมการปกครอง จำกัด นั้นมีสมาชิกรวมมากว่า 20,000 คนทั่วประเทศ ดังนั้น การติดตามข้อมูลข่าวสารและความเคลื่อนไหวรวมทั้งความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของสหกรณ์ฯ สมาชิกจะต้องรับรู้ด้วย ประการสำคัญการประชุมสหกรณ์สัญจรเยี่ยมสมาชิกฯ นี้ สมาชิกฯ จะได้มีเสนอแนะความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ เพื่อจะได้นำไปทำการปรับปรุงเกี่ยวกับการดำเนินงานของสหกรณ์ให้มีคุณภาพประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเพื่อให้สมาชิกสหกรณ์ทั่วทุกภาคทุกจังหวัดในประเทศไทยได้มีสิทธิและโอกาสเท่าเทียมกัน

ฉะนั้น ทางคณะกรรมการดำเนินการฯ จึงได้จัดโครงการสหกรณ์สัญจรเยี่ยมสมาชิกขึ้นมาดังกล่าวมีการมอบหมายภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบให้คณะอนุกรรมการวิชาการ และประชาสัมพันธ์เป็นผู้ดำเนินการออกพบปะสมาชิกในจังหวัดต่างๆ ในรูปแบบการสัญจรฯ สัมมนาให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องด้านวิชาการภาพรวมของสหกรณ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออม เงินกู้ เงินปันผล เงินเฉลี่ยคืน เงินสวัสดิการสมาชิก และฌาปนกิจสงเคราะห์ หรือ ผลประโยชน์ต่างๆ ตลอดจนการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างสมาชิกฯกับคณะอนุกรรมการฯ ฯลฯ.