เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี มีเหตุประหลาดเกิดขึ้น เมื่อไก่ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ถูกหักคอฆ่าตายแหวะท้องควักเครื่องในหลายตัว สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่าเกิดจากสัตว์ชนิดใด หรืออาจจะเกิดจากสิ่งลี้ลับก็เป็นได้ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 16 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง พบกับนางบุญหลาย เพชรกุล อายุ 56 ปี ผู้ที่พบเหตุการณ์ประหลาด ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูที่เกิดเหตุในเล้าไก่ข้างบ้าน ซึ่งตอนนี้ยังมีซากไก่เหลืออยู่ 1 ตัว ส่งกลิ่นเน่าเหม็นอยู่ พร้อมกับบอกว่า ครั้งแรกมาเจอซากไก่ตาย วันที่ 23 พ.ค. รวม 10 ตัว โดยมี 5 ตัว ถูกเจาะกินไส้ไปหมด และทุกตัวคอหักตาย นอนตายเป็นระเบียบ เหมือนจับวาง พร้อมกับไม่มีรอยเลือดสาดกระเซ็น รวมถึงลักษณะขนไก่ก็ไม่มีร่วงในเล้าไก่

ครั้งต่อมากลางดึกวันที่ 24 พ.ค. ซึ่งจะเป็นคืนวันโกนด้วยมีเสียงสุนัขเห่าหอนแต่ไม่คิดว่าจะเกิดซ้ำ แต่ก็กลัวจะมีอะไรไม่กล้าออกมาดู ตอนเช้าวันที่ 25 พ.ค. มาพบซากไก่ตายอีก 5 ตัว จนลูกสาวนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ทำให้ทราบว่ามีเพื่อนบ้านถ่ายดวงไฟปริศนาได้ในท้องฟ้าแถวบ้านที่พบไก่ตาย ซึ่งตนเชื่อว่าต้องเป็นสิ่งลึกลับ ไม่แน่ใจว่าจะเป็นผีปอบ หรือกระสือแน่นอน ซึ่งตอนนี้ตนกับชาวบ้านก็เชื่อว่าเป็นสิ่งลี้ลับไม่น่าจะเป็นสัตว์ เพราะพฤติกรรมกินแต่ไส้ ทำไมไม่กินหมดทั้งตัว และทำไมตายทีละหลายตัว

นายณัฐวุฒิ สระทองพรหม อายุ 28 ปี เพื่อนบ้านที่ถ่ายรูปติดดวงไฟปริศนา กล่าวว่า วันที่ถ่ายได้ตนออกมาได้ยินสุนัขเห่าเลยเดินมาดูก็เห็นดวงไฟโผล่ที่ตรงต้นมะพร้าว หลังบ้าน ไฟลอยสูงประมาณเสาไฟฟ้า ตนเห็นเป็นดวงไฟสว่างจ้า มีสีแดงสลับเหลือง ขาว ฟ้า เขียวๆ ซึ่งไม่เหมือนไฟ มันแสงมากสว่างจ้า จึงหยิบโทรศัทพ์มาถ่ายซึ่งไม่เหมือนแสงไฟถนน ที่ตนเห็นลอยมาใกล้ และสว่างแสบตาผิดสังเกต และเคลื่อนที่ช้าๆ สุนัขเห่าหลังบ้านที่ไม่มีบ้านคน ตอนนั้นประมาณ 5 ทุ่ม เที่ยงคืน ซึ่งตนคิดว่าเหมือนกระสือ แต่ก็ไม่ได้กลัวอะไร