เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ กล่าวว่า เมื่อวานตนเข้าไปเยี่ยม นางสรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาภรณ์ ผู้ต้องหาคดีวางยาฆ่าชิงทรัพย์ ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งนางสรารัตน์ ยังยืนยันให้ตนเป็นทนายเช่นเดิม แต่ตนได้ยื่นข้อเสนอไปว่าหากจะให้ตนเป็นทนายดูแลคดีอื่นๆ ให้อีกนั้น นางสรารัตน์ จะต้องยอมรับสารภาพในคดีของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ น้องก้อย ก่อน เบื้องต้นเจ้าตัวยังไม่ยอมรับสารภาพ ซึ่งขณะที่พูดคุยกันนั้น นางสรารัตน์เองก็ร้องไห้ตลอดเวลา

“ร่างกายของนางสรารัตน์ ซูบผอมอย่างเห็นได้ชัด น้ำหนักลดลงเกือบ 10 กิโลกรัม ความดันขึ้นสูง แต่หมอได้ให้ยาลดความดันแล้ว รวมถึงเจ้าตัวเองยังมีความคิดที่จะฆ่าตัวตายตลอดเวลา ส่วนลูกในท้องมีอาการเต้นของหัวใจผิดจังหวะ ซึ่งตนยืนยันจะเป็นทนายเช่นเดิมแต่มีเงื่อนไขคือ ต้องรับสารภาพเท่านั้น เจ้าตัวจึงขอกลับไปคิดทบทวนอีกครั้งก่อน จากการพูดคุยยังพบว่า นางสรารัตน์นั้นมักพูดกลับไปกลับมา หรือพยายามเบี่ยงเบนประเด็น อาจเป็นเพราะคงลืมคำพูดเดิม รวมถึงยังมีการพูดถึงเรื่องเด็กที่อยู่ในท้องว่าเป็นลูกของใคร และบอกด้วยว่าใครคือคนที่แนะนำให้ส่งพัสดุ ซึ่งทุกถ้อยคำพูดของนางสรารัตน์ จะรับฟังอย่างระมัดระวัง เกรงจะเป็นการให้ร้ายผู้อื่น ที่สำคัญเขาห่วง น.ส.แก้ว มาก และบอกไม่อยากให้แก้วต้องมาเกี่ยวข้อง” นายกฤษณะ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแล้วนั้น นายกฤษณะได้โชว์เอกสารใบแต่งตั้งทนายความจากนางสรารัตน์ หรือ แอม โดยเอกสารดังกล่าวลงวันที่ 16 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกันที่ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ “ทนายพัช” ระบุว่า ยังเป็นทนายอยู่