มาเอซาวา เรซซิ่ง ทีมแข่งรถสัญชาติญี่ปุ่น ดึง “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มคว้าแชมป์เซปัง 12 ชั่วโมง ผนึกกำลัง นาโอกิ โยโกมิโซ นักขับมาประสบการณ์ชาวญี่ปุ่น ที่คว้าแชมป์จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2022 ไป 2 สนาม ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ประเดิมการแข่งขันอย่างเป็นทางการในศึกรถแข่งทางเรียบ “จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023” ที่ฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น เดือน มิ.ย. นี้

ปิติ ภิรมย์ภักดี ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นนักขับที่ทำผลงานยอดเยี่ยมที่สุดใน จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย ซีรีส์ ที่ฟูจิ สปีดเวย์ เมื่อปี 2014 และปีนี้เพิ่งชนะเซปัง 12 ชั่วโมง กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่จะได้ร่วมงานกับ ทีมมาเอซาวา เรซซิ่ง ซึ่งเป็นทีมแข่งของญี่ปุ่น ที่มีรูปแบบการทำทีมที่ดี ครั้งนี้จะได้ลงแข่งร่วมทีมกับนาโอกิ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่มีผลงานในระดับเอเชียมาแล้วมากมาย เชื่อว่าพวกเราทุกคนจะทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุด

นาโอกิ โยโกมิโซ นักแข่งวัย 42 ปี ที่จะรับหน้าที่ผู้จัดการทั่วไปด้วย กล่าวว่า ปีนี้ต้องเข้มข้นแน่นอน แต่การที่มี มาเอซาวา เป็นเจ้าของและหัวหน้าทีม บวกกับการได้ ปิติ เป็นเพื่อนร่วมทีม พวกเราจึงหวังถึงการคว้าแชมป์ได้เลย

สำหรับ “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นักแข่งชาวไทย เริ่มแข่งรถตั้งแต่อายุ 12 ขวบ และเปิดตัวในการแข่งขันระดับจีที 3 ครั้งแรกเมื่อปี 2014 และใน 15 ปีหลังสุด ปิติ ร่วมแข่งขันและคว้าชัยชนะมากมายทั้งในจีที เอเชีย ซีรีส์, เซปัง 12 ชั่วโมง, จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ ยุโรป, เอเชีย, สปา 24 ชั่วโมง และ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์

ทั้งนี้ จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023 เป็นหนึ่งในรายการแม่อย่าง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ ที่จัดใน 4 ทวีปทั่วโลก ได้แก่ อเมริกา, ยุโรป, ออสเตรเลีย และ เอเชีย ที่รวมเอารถแข่งซูเปอร์คาร์ในคลาสจีที3 และ จีที4 ไว้ในเรซเดียวกัน โดยได้รับความนิยมเพื่อมขึ้นอย่างมากจากแฟนมอเตอร์สปอร์ต โดยมีการถ่ายทอดสดไปสู่สายตาแฟนความเร็วทั่วโลก ซึ่งมีผู้ติดตามผ่านโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นถึง 48% ในช่วงปีที่ผ่านมา มียอดเข้าชมผ่านการสตรีมมิ่งกว่า 2,408,999 วิว และยอดผู้ชมจากทุกแพลตฟอร์มมากถึง 21,767,100 คน

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของ มาเอซาวา เรซซิ่ง ในจีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023 จะประเดิมสนามแรก วันที่ 17-18 มิ.ย. ที่ฟูจิ สปีดเวย์ เซอร์กิต, สนาม 2 วันที่ 15-18 ก.ค. ที่ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, สนาม 3 วันที่ 22-23 ก.ค. 66 ที่โมบิลิตี รีสอร์ท โมเตกิ และสนาม 4 วันที่ 19-20 ส.ค. ที่โอกายามา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต