เมื่อวันที่ 24 พ.ค. “บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ครั้งที่ 5/2566 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี โดยที่ประชุมรับทราบผลการแข่งขันเทนนิส ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา โดย นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีม รายงานว่า ทีมเทนนิสไทย ทำผลงานรวมได้ 2 ทอง (ทีมชาย, หญิงคู่) 3 เงิน (ทีมหญิง, หญิงเดี่ยว, คู่ผสม) และ 4 ทองแดง (ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, หญิงคู่, คู่ผสม)

ในโอกาสนี้ นายสุชัย ที่ได้ตั้งเงินรางวัลไว้ก่อนแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ว่าจะมอบเงินรางวัลตอบแทนความสำเร็จให้นักกีฬา เหรียญทองละ 1 ล้านบาท ได้นำเงินส่วนตัวมามอบให้นักกีฬาด้วย ได้แก่ ทีมชาย 1 ทอง (กษิดิศ สำเร็จ, ยุทธนา เจริญผล, ฐานทัพ สุขสำราญ, ปรัชญา อิสโร) และประเภทหญิงคู่ 1 ทอง (ลักษิกา คำขำ, เพียงธาร ผลิพืช) รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 2 ล้านบาท

“จากที่มีแข่งขัน 7 ประเภท นักเทนนิสไทยผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ถึง 5 ประเภท ก่อนได้ 2 เหรียญทอง มาครอง ผมได้รับรายงานอย่างต่อเนื่องจากผู้จัดการทีมได้แจ้งว่า ทุกคนพยายามสู้และเต็มที่ทุกแมทช์ ในขณะที่ คู่แข่งขันก็เล่นได้ดี ทั้งนี้ต้องยอมรับกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นและเป็นประสบการณ์ที่ดีที่จะต้องนำกลับมาพัฒนาฝีมือกันต่อไป” บิ๊กสุชัย กล่าว