เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นร้อนที่ทำเอาผู้ปกครองหลายบ้านโกรธจนควันออกหู หลังจากมีคุณแม่ท่านหนึ่ง ได้ออกมาแชร์ภาพลงกลุ่มเฟซบุ๊ก HerKid รวมพลคนเห่อลูก เรื่อง “อาหารกลางวัน” ของลูก ซึ่งเป็นเมนูข้าวปลาแกะ พร้อมด้วยต้มจืดและผลไม้ โดยเป็นแตงโม 2 ชิ้น แบบพอดีคำ

โดยคุณแม่เขียนแคปชั่นว่า “อยากขอดูอาหารโรงเรียนของลูกแต่ละบ้านหน่อยค่ะ #เตรียมอนุบาล ลูกฟาดเพิ่มของที่บ้านอีกจาน”

ทั้งนี้เมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไปบนสื่อออนไลน์ เหล่าคุณพ่อคุณแม่ทั่วประเทศไทยก็หลั่งไหลเข้ามาแชร์รูปภาพอาหารกลางวันของเด็ก ๆ ล้นหลาม โดยแต่ละพื้นที่อาหารก็มีความแตกต่างตามความเหมาะสมของแต่ละช่วงวัย มีทั้งให้เยอะมากและให้น้อย

แต่ทว่าก็มีชาวเน็ตบางกลุ่ม ได้ออกมาถามคุณแม่เกี่ยวกับอาหารมื้อนี้ที่โพสต์ว่า “อันนี้โรงเรียนเตรียมให้เหรอคะ” ซึ่งคุณแม่ท่านนี้ก็ตอบทันทีว่า “ใช่ค่ะ เสียใจแทนลูกค่ะ ที่ได้อาหารแบบนี้ เด็กบางคนอาจจะไม่ชอบกินข้าว แต่ลูกเราสายกินเลยค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางกลุ่มก็พากันมองว่า ให้คุณแม่ส่งเรื่องร้องเรียน อาหารมื้อนี้อาจจะไม่เหมาะสม ควรแจ้งให้หน่วยงานตรวจสอบ เนื่องจากเมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา ด้าน “ตรีนุช เทียนทอง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ออกมาแถลงยืนยันปีการศึกษา 2566 สถานศึกษาทุกแห่งได้รับเงินโครงการอาหารกลางวันในอัตราใหม่ที่รัฐบาลได้ปรับเพิ่มขึ้น จัดสรรมาอย่างคุ้มค่า พร้อมทำให้โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และยืนยันว่า เด็กจะได้รับอาหารครบ 5 หมู่ อีกด้วย…