ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนักท่องเที่ยวสายมูจากทุกสารทิศติดตาม TikTok แล้วแห่เดินทางมาขอพรขอโชคจากหลวงพ่อพุทธนิลมณี ภายในโบสถ์ปรกโพธิ์อัลซีนไทยแลนด์ซึ่งเป็นโบสถ์มหาอุตถ์มีทางเข้าออกเพียงประตูเดียวที่วัดบางกุ้ง ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม วันละหลายพันคนโดยส่วนใหญ่จะไปกราบไหว้ขอพรกันในช่วงหัวค่ำจนถึงรุ่งเช้า ซึ่งนอกจากจะเป็นผลดีกับสถานที่พักรีสอร์ท โรงแรม ที่นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นแล้ว วัดที่อยู่ใกล้เคียงยังได้อานิสงค์ โดยมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิในวัด เช่น วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ซึ่งอยู่ห่างจากวัดบางกุ้ง เพียง 3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที ก็มีนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งที่มากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุทธนิลมณีแล้วเดินทางต่อไปยังวัดอินทาราม เพื่อรอดโบสถ์ที่สร้างด้วยหินอ่อนทั้งหลังเพื่อเสริมบารมีเพิ่มเติม ขณะที่บางส่วนที่รอคิวเข้าสักการะขอพรหลวงพ่อพุทธนิลมณี ที่วัดบางกุ้งไม่ไหว ก็เดินทางไปขอพรหลวงพ่อโตซำปอกง ภายในโบสถ์มหาอุดถ์ซึ่งมีประตูเข้าออกประตูเดียวเช่นกันที่วัดอินทาราม และมีอายุกว่า 300 ปี ซึ่งมีความเก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์เช่นกัน ก่อนจะกลับมาที่วัดบางกุ้ง อีกครั้งตอนดึกเมื่อนักท่องเที่ยวเบาบางลง

อย่างไรก็ตาม มีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านไม่พลาดส่องเลขเด็ดติดไม้ติดมือกลับบ้าน เช่น คุณผู้หญิงท่านหนึ่งบอกว่ามาจากกรุงเทพฯ หลังสักการะหลวงพ่อโตภายในโบสถ์มหาอุตแล้ว ล้วงไหให้โชคได้เลขโชว์ให้คนภายในโบสถ์ดูกันทั่ว แต่ไม่ยอมพูดว่าเลขอะไร บอกว่ากลัวเลขจะเคลื่อน นอกจากนี้นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งยังแวะไปกราบไว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณจตุมหาราชิกา ของวัดอินทาราม อีกด้วย

นางอัญญา กลิ่นสักโก อายุ 53 ปี เดินทางมาจาก อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร กล่าวว่า มากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุทธนิลมณี ที่วัดบางกุ้ง เสร็จแล้วจึงเลยมาวัดอินทาราม กราบไหว้ขอพรและลอดโบสถ์หินอ่อนเพื่อเสริมบารมีเพิ่มเติมเข้าไปด้วย

นางสาวสุวิณี สุวรรณ อายุ 32 ปี กล่าวว่า ตนเดินทางมาจาก จ.สุพรรณบุรี แต่เมื่อมาถึงวัดบางกุ้ง พบว่าคนเยอะมาก ที่ผ่านมา ตนดูข่าวเกี่ยวกับหลวงพ่อแดง วัดอินทาราม จึงเลยมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโตซำปอกงภายในโบสถ์มหาอุตเก่าแก่เช่นกัน ซึ่งตนก็เชื่อว่าโบสถ์มหาอุต เป็นโบสถ์โบราณน่าจะมีการลงคาถาอาคมเพื่อปลุกเสกวัตถุมงคลและความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ของคนสมัยก่อนเช่นกัน ดังนั้น เมื่อมีโอกาสจึงมาสักการบูชาเพระอยู่ใกล้กันขับรถเพียงแค่ 10 นาทีก็ถึง นอกจากนี้ยังไปลอดใต้โบสถ์ที่สร้างด้วยหินอ่อนทั้งหลังเพื่อเสริมบารมีอีกด้วย