เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านฮือฮาวานนี้ ที่บ้านเลขที่ 95/1 บ้านดอนตะไล้ หมู่ 6 ต.อุโลกสี่หมื่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นร้านเซียงกง ชื่อ ส.รุ่งเรือง เชียงกง โดย นายสุรัตน์ สาวิกันย์ เสี่ยเจ้าของร้านเซียงกงดังเมืองกาญจน์ พร้อมภรรยา จัดงานอุปสมบทบุตรชาย นายพุฒิพงษ์ สาวิกันย์ หรือ นาคปาล์ม อย่างยิ่งใหญ่ โดยขบวนแห่นาคจากวัดรางกระต่ายรังสรรค์ไปยังบ้านจัดงาน ขบวนรถเครื่องเสียงเปิดเป็นเวทีรถคอนเสิร์ตเคลื่อนที่ ระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร มีนางรำเต้นหน้านาคเต้นกันอย่างเมามัน แม้ว่าอากาศจะร้อนถึง 41 องศาฯ เพื่อร่วมบุญนางรำทั้งหมดก็ไม่เคยหวั่นใช้เวลาเดินเกือบ 4 ชั่วโมง จากวัดรางกระต่ายรังสรรค์ไปยังบ้านงาน โดยมีรถบรรทุกน้ำจากเทศบาลพระแท่นฉีดพ่นพื้นถนนเพื่อลดความร้อนไปตลอดเส้นทาง

งานนี้เจ้าภาพทุ่มงบกว่า 5 ล้านบาทในการจัดงาน ติดไฟแสงสว่างจากทางเข้าบ้านอย่างอลังการระยะยทางเกือบ 10 กิโลเมตร ภายในงานจัดเลี้ยงโต๊ะจีน 500 โต๊ะ โดยมีนายก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเพื่อนๆ ธุรกิจเซียงกง มาร่วมงาน โอกาสนี้ทางเจ้าภาพได้จัดมอบทุนให้กับ 5 โรงเรียน มีโรงเรียนในพื้นที่ อ.ท่ามะกา และโรงเรียนในจังหวัดศรีสะเกษ และมูลนิธิ ร่วมถึงหน่วยงานอื่นๆ ในครั้งนี้ด้วย

เช้าวันที่สองทางเจ้าภาพได้นำ นายพุฒิพงษ์ สาวิกันย์ หรือ นาคปาล์ม จากบ้านไปยังวัดรางกระต่าย เพื่อทำการอุปสมบท โดยทางเจ้าภาพได้ใช้รถเครื่องเสียง ใช้ทั้งช้าง ม้า วัวเทียมเกรียน กระบือเผือก ไปร่วมแห่นาคไปอุปสมบทยังวัดรางกระต่ายรังสรรค์ เมื่อเจ้าภาพได้นำนาควนพระอุโบสถ ครบ 3 รอบ แล้วทางนาค และเจ้าภาพได้ทำการโปรยทานให้กับประชาชนที่ไปร่วมในงานนับหมื่นคนจนแน่นวัด โดยเจ้าภาพได้ใช้เงินเหรียญบาท เหรียญ 10 บาท รวมถึงทองคำ และคูปองเขียนลงเงินสดจำนวน 100-500 และ 1,000 บาท รวมแล้วกว่า 2 แสนบาท ในช่วงที่ทำการโปรยทานประชาชนได้ใช้ร่มที่กางเปลี่ยนเป็นการรองรับการโปรยทานสร้างสีสันอย่างคึกคัก

หลังจากทำการอุปสมบทเสร็จ เจ้าภาพได้นำพระบวชใหม่กลับไปฉลองเพล บริเวณร้าน ส.รุ่งเรือง เชียงกง เสร็จสิ้นจากการถวายภัตตาหารเพลฉลองพระใหม่ทางเจ้าภาพ นายสุรัตน์ สาวิกันย์ และนางศิรินันท์ สุนันท์ ได้ทำพิธีมอบรถตู้โตโยต้า ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก 1002 ราชบุรี ให้กับ พระอาจารย์วิจิตร อนุชาโต เจ้าอาวาสวัดรางกระต่ายรังสรรค์ ไปใช้ในกิจของสงฆ์ของวัดรางกระต่ายรังสรรค์ ตามที่เจ้าภาพได้ตั้งใจไว้ก่อนหน้านี้ด้วย 1 คัน

นายสุรัตน์ กล่าวว่า นายพุฒิพงศ์ สาวิกันย์ เป็นบุตรชายคนแรก และทางภรรยาถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ เมื่อประมาณ 7 – 8 เดือนก่อน ตนกับภรรยาได้ขับรถวิ่งผ่านวัดเลยได้ลั่นวาจาว่าจะซื้อรถป้ายแดงให้หลวงพ่อ 1 คัน จึงนำรถตู้ไปถวายพร้อมกับบวชลูกชายทีเดียว นอกจากมอบรถตู้ให้กับวัดรางกระต่ายรังสรรค์แล้ว ยังมอบทุนให้กับโรงเรียนอีก 5 แห่ง มูลนิธิ และหน่วยงานอื่นๆ ร่วม 10 แห่ง เป็นเงินล้านกว่าบาท