การแข่งขันแบดมินตัน ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬาแบดมินตันไทย ผ่านเข้ามาลุ้นเหรียญทองได้ 2 ประเภท เริ่มจากประเภทหญิงเดี่ยว “จิว” ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ มือ 23 ของโลก กับ “เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง มือ 21 ของโลก ปรากฏว่า “เมย์” ศุภนิดา เอาชนะ “จิว” 2-0 เกม 21-12, 21-14 คว้าเหรียญทองไปครอง พร้อมรักษาแชมป์หญิงเดี่ยวเอาไว้ให้กับไทย เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ส่วน “จิว” คว้าเหรียญเงิน

ส่วนประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ “พี” พีรัชชัย สุขพันธ์/”โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล คู่มือ 80 ของโลก แพ้ พรามุดยา กุสุมา วานาดา/เยเรเมีย อีริค โยเซ ยาค็อบ รัมบิทัล คู่มือวาง 2 คู่มือ 32 ของโลกจากอินโดนีเซีย 2-0 เกม 17 -21, 19-21

หลังจบการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ล่าวว่า ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับผลงานของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตามเป้าหมายที่ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้วางเอาไว้ ในซีเกมส์ครั้งนี้ กับความสำเร็จจาก 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง

“ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีนักกีฬาดาวรุ่งหลายคนที่กำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเกมการแข่งขันระดับนานาชาติ เพื่อนำเอาข้อบกพร่องมาปรับปรุงแก้ไขต่อยอดพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวขึ้นชั้นมาเสริมพี่ๆในทีมชาติไทยต่อไปในอนาคตอันใกล้ ขอขอบคุณและชื่นชมกับความร่วมแรงร่วมใจของทีมผู้ฝึกสอน นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ของทีมกีฬาแบดมินตันไทย ทุกท่านที่ช่วยกันสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ได้อย่างยอดเยี่ยมในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32” คุณหญิงปัทมา กล่าว

“ปัทมายังขอฝากให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทย ช่วยส่งแรงเชียร์ให้กับทีมนักกีฬาแบดมินตันไทย ชุดใหญ่ ที่กำลังการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิลยูเอฟ สุธีรมาน คัพ 2023″ ที่เมืองซูโจว ประเทศจีน ที่ทำผลงานได้ดีเก็บชัยชนะ 2 แมตช์แรก เหนือ เยอรมนีและแคนาดา การันตีผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แล้ว ขอฝากแฟนๆ รอชมเชียร์แมตช์ต่อไปที่จะแย่งชิงแชมป์กลุ่มกับทีมวางอินโดนีเซีย ด้วย”

คุณหญิงปัทมา กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ ยังขอเชิญชวนแฟนๆ กีฬาชาวไทยมาร่วมเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทยแบบติดขอบสนาม ในศึกแบดมินตัน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023” ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีเงินรางวัลรวม 420,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.- 4 มิ.ย.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ที่สำคัญรายการนี้เป็นหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อีกด้วย

ทั้งนี้ แฟนกีฬาสามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800, 400, 200 และ 100 บาท ส่วนแฟนกีฬาที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง Youtube : BWF TV รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ตั้งแต่วันที่ 1-4 มิ.ย.นี้