เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งที่ จ.สงขลา มีเหตุการณ์ฉีกบัตรเลือกตั้งเกิดขึ้นที่หน่วยเลือกตั้ง 33 ตั้งอยู่ลานกีฬาหมู่บ้านอิงกมล ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ของเขตเลือกตั้งที่ 9 จ.สงขลา โดยผู้ที่ฉีกบัตรเลือกตั้งเป็นคุณยาย อายุ 76 ปีซึ่งเป็นข้าราชการบำนาญ โดยฉีกบัตรเลือกตั้งสีเขียว ซึ่งเป็นบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และฉีกตามแนวยาวของบัตร คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและตำรวจจึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หาดใหญ่

จากการสอบถามคุณยายคนนี้บอกว่า ไม่มีเจตนาที่จะฉีกบัตรเลือกตั้ง หรือทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่ว่าเพราะเข้าใจผิดคิดว่าบัตรเลือกตั้งมีใบเดียวเหมือนครั้งก่อน ไม่ทันสังเกตว่ามีบัตร 2 ใบ เพราะบัตรสีม่วงซ้อนอยู่ใต้บัตรสีเขียว จึงฉีกบัตรสีเขียวออกเป็นสองชิ้น แล้วก็นำไปถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำหน่วย ก็เลยรู้ว่ามีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ประกอบด้วย หูตาฝ้าฟาง ตาเป็นต้อกระจก จึงค่อนข้างมีปัญหาเรื่องการมองเห็นด้วย ไม่มีเจตนาที่จะฉีกบัตรเลือกตั้ง หรือทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะไม่มีเจตนาฉีกบัตรเลือกตั้ง แต่ในทางกฎหมายสุดท้ายแล้วทางตำรวจก็ต้องดำเนินคดีคุณยาย ฐานทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และนำตัวส่งศาลจังหวัดสงขลาต่อไป