เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ตำรวจชุดคลี่คลายคดี แอม ไซยาไนด์​ ได้พาแก้ว คนที่ใกล้ชิดกับแอม ซึ่งเป็นพยานคนใหม่ หลังจากที่แอมส่งทรัพย์สินของก้อยมาให้ที่บ้าน จ.เพชรบุรี ก่อนส่งมอบหลักฐานให้ตำรวจ ซึ่งวันนี้แก้วมีความประสงค์จะเข้าไปคุยกับแอม คาดว่าจะเกลี้ยกล่อมให้รับสารภาพ เมื่อแก้วมาทัณฑสถานหญิงกลาง ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และตำรวจได้พาเข้าไปคุยกับแอมในเรือนจำทันที

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางเข้าสอบปากคำแอมด้วยตนเอง ซึ่งภายหลังสอบปากคำแอม นานกว่า 3 ชม. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้าไปสอบปากคำแอม ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ กรณีที่พบผู้เสียชีวิตจากสารไซยาไนด์รวม 14 คน เป็นครั้งที่ 2 และพาแก้วเข้าพบในเรือนจำ

โดยแอม รับสารภาพในประเด็นที่ส่งกระเป๋า และทรัพย์สินบางส่วนของก้อย ผู้เสียชีวิต ไปให้กับแก้ว พยานในคดี เนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน แต่ไม่ยอมรับว่าก่อเหตุฆาตกรรม รวมทั้งเงิน 50,000 บาท ของก้อย โดยอ้างว่าไม่มีเงินอยู่ในกระเป๋า ส่วนโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟนของก้อย ยอมรับว่านำไปทิ้ง เนื่องจากสามารถติดตามพิกัดได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะเข้ามาสอบสวนอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ส่วนทองคำของนายแด้ อดีตสามี แอมก็ยอมรับว่านำไปขายที่ร้านทอง แต่ปฏิเสธไม่รู้เรื่องที่นายแด้เสียชีวิต

พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ยังระบุว่า แอมให้การกับตำรวจทั้งหมดถึงสาเหตุการส่งทรัพย์สินของก้อยไปให้แก้ว แต่ขอไม่เปิดเผย เพราะต้องนำไปรวบรวมไว้ในสำนวนคดี ส่วนแก้ว จะเป็นผู้เสียหายหรือไม่ เพราะอ้างว่าเคยถูกแอม วางยาไซยาไนด์ ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และแก้วยังไม่มีความผิดร่วม เนื่องจากมีเจตนานำของกลางมาให้ตำรวจตรวจสอบ และเป็นที่แอมไว้วางใจ เพราะรู้จักกันมาตั้งแต่ปี 2563 และเป็นคนแนะนำให้รู้จักกับทนายพัช มาช่วยเหลือทางคดี

ส่วนการขอเปลี่ยนทนายความของแอม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่มีผลทางคดี เป็นเพียงวิธีการของผู้ต้องหาเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะยังปฏิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่จะเชื่อมโยงการก่อเหตุได้ทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงข้อมูลเส้นทางการเงินที่รอตอบกลับมาจากธนาคาร รวมทั้งต้นตอผู้สั่งซื้อไซยาไนด์ให้กับแอม เชื่อว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งให้อัยการในบางคดีได้ ภายในสัปดาห์หน้า

นอกจากนั้นจะแจ้งข้อกล่าวหาและขอศาลออกหมายจับกับผู้ใกล้ชิดแอม 1-2 คน ในสัปดาห์หน้าเช่นกัน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าทำหน้าที่อะไรบ้าง

ส่วนการพูดคุยกับแอม วันนี้ยังคงร้องไห้สลับกับหัวเราะ ไม่มีความเครียดมากนัก ส่วนก่อนหน้านี้ที่ทนายพัช ได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า แอมไม่ต้องการให้บุคคลใดเข้ามาพบ รวมทั้ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ด้วย ก็เห็นว่าแอมไม่มีท่าทีที่จะไม่ให้เข้าพบ และไม่ได้ถามถึงในประเด็นดังกล่าว และการที่เข้ามาพบวันนี้ เป็นความต้องการของแก้ว พยานในคดี ไม่ได้เป็นการตามใจผู้ต้องหา แต่หลังจากที่แก้วมาพร้อมกับตำรวจวันนี้ แอมมีท่าทีระแวง ไม่ไว้ใจแก้ว เนื่องจากไปออกรายการโทรทัศน์และอยู่กับตำรวจ แต่ไว้ใจทนายพัชมากกว่า ส่วนหลังจากนี้ จะเรียกทนายพัชมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม อยู่ระหว่างการพิจารณา

ขณะที่นายชินคุปต์ ไทยยะกร ที่ถูกแอมแต่งตั้งให้เป็นทนาย เพื่อขอคำปรึกษาในเรือนจำก็ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นทนายความให้กับแอม โดยวันที่เข้าไปพบ เพราะเข้าไปพบลูกความของตัวเอง แต่แอมได้รับคำแนะนำจากเพื่อนผู้ต้องขังด้วยกัน ให้มาขอคำปรึกษา ก็จึงต้องแต่งตั้งทนายตามระเบียบของการเข้าพบผู้ต้องขัง

พร้อมยืนยันว่าจะไม่เป็นทนายความในคดีให้ เนื่องจากผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ซึ่งยากต่อการต่อสู้คดี เพราะในครั้งแรกที่จะเข้าให้คำปรึกษา เข้าใจว่าแอมจะรับสารภาพ และจะบอกถึงขั้นตอนการต่อสู้คดี ซึ่งในมุมมองของนักกฎหมายก็เห็นว่า คดีนี้หากจะต่อสู้คดีก็เป็นเรื่องยาก เนื่องจากพยานหลักฐานที่ปรากฏตามสื่อมวลชนค่อนข้างชัดเจน