เมื่อวันที่ 12 พ.ค. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมายังอาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. เพื่อทวงถามจุดยืนของพรรคพลังประชารัฐต่อนโยบายกัญชาเสรี

ต่อมาเวลา 16.20 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และแคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐ เดินออกมาจาก อาคารกีฬาเวสน์ 2 นายชูวิทย์ที่รออยู่แล้ว จึงกล่าวกับ พล.อ.ประวิตร ว่า สังคมของเรากำลังมีปัญหาเรื่อง นโยบายกัญชาเสรี จึงอยากเรียนถามท่านในฐานะที่ท่านเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ท่านสนับสนุนนโยบายกัญชาเสรีหรือไม่

ด้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวกับชูวิทย์ว่า ตนรับทราบและสนับสนุนแต่การนำนโยบายกัญชามาใช้ทางการแพทย์เท่านั้น ไม่ใช่ใช้เสรี ไม่ใช้เสพ

ขณะที่ นายชูวิทย์ สอบถาม พล.อ.ประวิตร อีกว่า หากท่านได้เป็นนายกรัฐมนตรีในครั้งหน้า ตนเองในฐานะประชาชน ขอฝากท่านให้ดำเนินการให้ ดำเนินการไปในทางการแพทย์เพียงอย่างเดียว ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ตอบกลับว่า เพียงอย่างเดียว ต่อมาผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประวิตร ว่า คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องกัญชาเสรี แคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ให้ใช้กัญชาในทางการแพทย์เพียงอย่างเดียว อะไรที่ทำให้ประชาชนเสียหายก็ไม่ทำ จากนั้น นายชูวิทย์ ได้ยกมือไหว้พร้อมอวยพรให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ซึ่งพล.อ.ประวิตร ยิ้มรับ พร้อมกล่าวว่า “คุณก็เลือกผมสิ”