แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะรับทรัพย์เข้าคลังสโมสรมหาศาลถึงเกือบ ๆ 300 ล้านปอนด์ หากคว้าทริปเปิลแชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้ทั้งหมดในฤดูกาลนี้

ในเวลานี้ “เรือใบสีฟ้า” นำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น โดยนำ อาร์เซนอล 1 แต้ม และแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด ขณะที่ เอฟเอ คัพ นั้น พวกเขาผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยจะดวลกับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมชิงดำวันที่ 3 มิ.ย. นี้ ส่วนในถ้วย แชมเปี้ยสส์ ลีก ลูกทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา มีโอกาสดีที่จะได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ หลังเพิ่งบุกเสมอ รีล มาดริด 1-1 ในรอบตัดเชือกนัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี มีโอกาสไม่น้อยที่จะคว้าทั้ง 3 แชมป์

ด้าน “เดอะ ซัน” สื่อดังในแดนผู้ดี ระบุว่า เงินรางวัลที่ “เรือใบสีฟ้า” จะได้รับสำหรับการคว้าแชมป์ในแต่ละรายการนั้น ประกอบด้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก รับเงินรางวัล 164 ล้านปอนด์ (ราว 6,966 ล้านบาท) เท่ากับฤดูกาลที่แล้ว ส่วนเงินรางวัลในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ที่ 117.2 ล้านปอนด์ (ราว 4,978 ล้านบาท) ขณะที่แชมป์ เอฟเอ คัพ จะได้เงินรางวัล 3.9 ล้านปอนด์ (ราว 166 ล้านบาท) รวมแล้วหาก แมนฯ ซิตี คว้าแชมป์มาครองทั้ง 3 รายการ พวกเขาจะได้เงินรางวัลรวมทั้งหมด 285.1 ล้านปอนด์ (ราว 12,110 ล้านบาท)