“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย กล่าวกลังเกมที่ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย แชมป์เก่าและแชมป์ 15 สมัย โชว์ฟอร์มเหนือชั้น ตบถล่ม อินโดนีเซีย 3-0 เซต 25-16, 25-16, 25-16 ประเดิมชัยชนะศึกซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศพูชา เมื่อวันที่ 9 พ.ค. อย่างสวยงาม ว่า เกมนี้เป็นเกมเริ่มต้นของเรา เพราะฉะนั้นเราต้องเล่นให้หลากหลาย และจูนทีมให้เข้ากันมากขึ้น แต่ว่าก็ยังมีข้อบกพร่องอยู่ที่จะต้องกลับไปปรับปรุง

ส่วนข้อดีก็คือ เราพยายามที่จะลองว่าเขาจะสามารถพัฒนาไปต่อได้ ส่วนการที่ โสรยา พรมล้า ต้องประคบน้ำแข็งนั้น ทางแพทย์บอกว่าเป็นอาการเล็กน้อย ซึ่งตนเองได้บอกลูกทีมไว้ว่า ถ้ามีอาการให้รีบบอก เพราะว่าเรากลัวจะเจ็บเยอะ เราก็เลยต้องเซฟก่อน

ขณะที่ ฟอร์มการเล่นของ “เฟิร์น” วริศรา สีทาเลิศ และ “ไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ 2 ดาวรุ่งที่ได้โอกาสลงสนามนั้น โค้ชด่วน กล่าวว่า อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ ยังต้องปรับปรุงในเรื่องรายละเอียด และต้องมีความพยายามมากขึ้นในเรื่องการเรียนรู้เกม และบรรยากาศการแข่งขัน ยอมรับว่าเด็กใหม่กับการเจอบรรยากาศซีเกมส์ ก็รู้สึกตื่นเต้น ต้องค่อยๆ ให้พี่ๆ คอยประกบสอนไป

โค้ชด่วน กล่าวถึงเกมนัดต่อไปที่จะพบกับ เมียนมา ว่า เป็นเกมที่เราจะไม่ประมาท และจะต้องสร้างความสัมพันธ์ในทีมให้มากขึ้น แน่นอนว่าในเกมต่อไปเราก็ยังเน้นเหมือนเดิมในเรื่องของทีมเวิร์กของเรา และผลงานของนักกีฬาแต่ละคน เพราะฉะนั้นเราจะไม่ประมาทใคร และเราจะทำแมตช์หน้าให้ดีที่สุด

ทางด้าน “เตย” หัตถยา​ บำรุงสุข​ ดาวดังลูกยางไทย เผยว่า วันนี้ทุกคนทำได้ดี อาจจะมีข้อผิดพลาดบ้าง แต่ก็รวบรวมสมาธิผ่านกันไปได้ เกมต่อๆ ไป ก็จะเล่นในรูปแบบของทีมเราให้ออกมาให้ดีที่สุด​ ต้องสื่อสารกันให้เยอะๆ ส่วนน้องเฟิร์นเอง ที่มาร่วมเล่นซีเกมส์ ด้วยกันครั้งแรก ก็รู้ว่าน้องเขาตื่นเต้น ก็พยายามให้กำลังใจกันตลอดเกม ต้องขอบคุณกองเชียร์ชาวไทย ที่ตามมาเชียร์ถึง​สนาม​ เราจะทำทุกๆ ​แมตช์ออกมาให้เต็มที่ และทำให้ดีที่สุด​ เราอยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้เรากันแบบนี้ในทุกๆ​ นัดค่ะ

ส่วน “เฟิร์น” วริศรา สีทาเลิศ ดาวรุ่งประจำซีเกมส์ครั้งนี้ของทีมชาติไทย​ เผยว่า ค่อนข้างรู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นแมตช์ใหญ่ของตนครั้งแรก แต่ก็รู้สึกดีใจที่ช่วยทีมได้ มีความตื่นเต้นและก็อึดอัดกับเกมเหมือนกัน แต่ก็ได้รุ่นพี่ๆ ที่คอยให้กำลังใจ ทำให้เราคลายความกดดันได้ ต้องขอบคุณกองเชียร์ชาวไทย ที่ตามมาเชียร์ถึงสนามด้วยค่ะ