พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ในฐานะเลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศ ทำผลงานเป็นที่น่าพอใจและเป็นไปตามเป้า โดยสามารถคว้า 5 เหรียญ ครบทุกรายการ ที่สมาคมฯ ส่งเข้าแข่งขัน ดังนี้ 2 เหรียญทอง ในประเภท ILCA 6 จาก ทอฝัน บุนนาค และประเภท Optimist จาก ชนาธิป ทองกล่ำ และ พชรพรรณ องคะลอย

ส่วน 2 เหรียญเงิน ในประเภท ILCA 7 จาก อธิษฐ์ มิเคล โรมานิค และประเภท ILCA 4 จาก ธนพัต ศิริเจริญ รวมทั้ง 1 เหรียญทองแดง ประเภท 29er จาก สุธิดา พูนพัฒน์ นายเรือ กับ สุธน แย้มพินิจ ลูกเรือ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางไปให้กำลังใจแก่นักแล่นใบทีมชาติไทย

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ มีความก้าวหน้าและมีการพัฒนามาโดยลำดับ ซึ่งจากการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้ สมาคมฯ ได้มีการคัดเลือกนักกีฬา เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย โดยวางแผนตั้งแต่ การเก็บตัวฝึกซ้อม การเข้าแข่งขันเพื่อประลองฝีมือ ในรายการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ ในระดับนานาชาติ จนมีความพร้อมในการแข่งขันเรือใบซีเกมส์ครั้งนี้และสามารถคว้ารางวัลได้ทั้ง 5 รายการ ที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน