การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 พ.ค. โดย วอลเลย์บอลในร่ม ประเภททีมชาย รอบแรก กลุ่ม B นัดแรก นักตบลูกยางหนุ่มไทย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ตบชนะ มาเลเซีย 3-0 เซต 25-20, 25-17, 25-20 ประเดิมสนามซีเกมส์ได้อย่างสวยงาม

หลังจบเกม ปาร์ค กีวอน เฮดโค้ชทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ กล่าวว่า เกมแรกเป็นอะไรที่ยากเสมอ แต่นักกีฬาทุกคนก็เล่นได้ดี ส่วนเซต 3 ที่ไทยตามหลังนั้นก็มีการฝึกซ้อมสถานการณ์แบบนี้มาแล้ว มีการเตรียมตัวมาอย่างดี จนทำให้สามารถกลับมาเอาชนะได้ในที่สุด

“นักกีฬาไทย ยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง เข้าใจว่าเป็นความกดดันแต่ก็ยังเอาตัวรอดชนะมาได้ ส่วนเรื่องระบบวิดีโอชาลเลนจ์ที่ไม่สามารถใช้งานได้นั้น คิดว่าเป็นปัญหาเรื่องการจัดการ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ แต่ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร”

โค้ชปาร์ค กล่าวต่อว่า นัดที่จะพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 4 พ.ค. เวลา 14.30 น. นั้น ตนมองว่าทุกเกมเป็นงานยากเสมอ ไม่รู้ว่าแต่ละวันจะมีปัญหาอย่างไรบ้าง ก็ต้องดูกันไปทีละเกม

ขณะที่ กฤษฎา นิลไสว ตัวตบทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมแรกมีเซตหลังที่ผิดพลาดกันเยอะ แต่ช่วงแรกก็ถือว่าทำได้ดี ต้องชื่นชมโค้ชที่แก้เกมได้ไว เปลี่ยนตัวรวดเร็วเมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้น ทำให้สามารถกลับมาเอาชนะในเซต 3 ได้ ส่วนนัดต่อไปก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เอาชนะเวียดนาม ให้ได้