เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 30 เม.ย. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น นายสมรักษ์ คำสิงห์ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 11 พรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสตอบรับในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ว่า ตนเล่นการเมืองเป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกในพรรคชาติไทยพัฒนาเมื่อปี 2554 ซึ่งในตอนนั้นกระแสของพรรคเพื่อไทย เบอร์ 1 ที่นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาแรงมาก แต่ในครั้งนี้ตนมาเล่นการเมืองครั้งที่ 2 กระแสตอบรับดีมาก อบอุ่น คึกคัก ตามสไตล์ของตน พูดตรงๆ คนบ้านตนเลือกพรรคมานานแล้ว แต่พอเลือกคนไหน คนนั้นก็หายจ้อย สิ่งนี้จะเป็นความเปลี่ยนแปลง ที่ผ่านมาบ้านตนไม่เคยได้ ส.ส.ที่เป็นคนในพื้นที่ มีแต่คนจากเขตอื่น แต่พอได้แล้วก็หายเหมือนเดิม ดังนั้นเมื่อตนมาลงก็เลยเกิดกระแส “เลือกคนบ้านเราเข้าไปทำงาน” เป็นกระแสที่กำลังมาตอนนี้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า น.ส.รักษ์วนีย์ คำสิงห์ หรือ  “น้องเบสท์” ดารานักแสดงที่เป็นลูกสาว จะมาช่วยหาเสียงหรือไม่ นายสมรักษ์ กล่าวว่า น้องเบสท์คงไม่ว่าง เพราะติดงานถ่ายละครทั้งวัน เมื่อถามว่า การเจาะพื้นที่ขอนแก่นยากหรือไม่ เพราะเป็นฐานเสียงของพรรคการเมืองอื่น นายสมรักษ์ กล่าวว่า ตอนแรกคิดว่ายาก แต่พอลงมาถามชาวบ้านดูแล้ว ในเขตตนใครก็อยากได้ ส.ส. บ้านตัวเอง ประกอบกับตนเป็นนักกีฬา หมู่บ้านมีนักกีฬาเยอะ มีนักมวยเต็มไปหมด นักมวยรุ่นเดียวกันและเพื่อนต่างก็เป็นกำนันผู้ใหญ่บ้านกันหมด จึงเป็นการหาเสียงที่ค่อนข้างได้รับการต้อนรับจากชาวบ้านเยอะมาก พูดตรงๆ พรรคเดิมทำเสียไว้เยอะ เช่น ไม่เคยเห็นหน้า

เมื่อถามว่า กระแสข่าวที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต ไม่ลงพื้นที่หาเสียง เพราะอาศัยแต่กระแสพรรค เป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ นายสมรักษ์ กล่าวว่า คนลงเขาก็มี อย่าไปเหมารวม ตนมองว่าการเลือก ส.ส. ต้องเลือกคนท้องถิ่นเป็นอันดับแรก เมื่อถามว่า มั่นใจใช่หรือไม่ว่าจะสู้เจ้าถิ่นเดิมได้ นายสมรักษ์ กล่าวว่า ถ้าภาษามวยเขาเรียกว่า ซ้อมดี ชกในบ้าน แพ้ในบ้าน ไม่ได้โม้ สู้ได้แน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะได้เห็น ส.ส.สมรักษ์ คำสิงห์ เข้าสภาใช่หรือไม่ นายสมรักษ์ กล่าวว่า“ผมเป็นคนขอนแก่น คนบ้านแฮด บ้านไผ่ เคยแห่ผมมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกในปี 2537 เป็นแชมป์เอเชียนเกมส์ ที่ฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่สอง 2539 แห่เหรียญทองโอลิมปิก ส่วนครั้งที่สามคาดว่าจะแห่ ส.ส. ใหม่”