เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สราวุธ จันมะโน ผกก.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัย จากหลายหลายพื้นที่ ปูพรมค้นหา และเก็บภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบ บริเวณร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังได้รับการแจ้งความจากญาติของ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี อาชีพเซลขายรถยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง ที่ออกจากโชว์รูม เวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 29 เม.ย. เพื่อมาพบลูกค้าแล้วหายตัวอย่างไร้ร่องรอย ญาติพี่น้องติดต่อไม่ได้

ขณะที่ช่วงเย็นวันเดียวกันผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ปุงคาย น้ามปายน้อย” เพื่อนเซลสาวได้ประกาศทางโซเชียลตามหาคนหายพร้อมรูปภาพรูปพรรณสัณฐานของเพื่อนสาวที่หายไป โดยเธอบอกไทม์ไลน์ว่า “แจ้งคนหาย ท้องที่กาดสามแยก ชื่อ พี่บี หรือ นางสาวXXXได้ไปนัดพบลูกค้า (ผู้ต้องสงสัย) ที่ร้านกาแฟ เลยจากศูนย์รถพี่อ้อมเดินเท้าไปนัดพบลูกค้าที่ร้านกาแฟ และไม่ได้กลับมาที่ศูนย์อีก และติดต่อทางมือถือไม่ได้ จนถึงบัดนี้ จึงได้มีการประกาศตามหาค้นหาข้อมูลพบ ผู้ชายที่อยู่กับผู้สูญหายล่าสุด คาดว่าน่าจะมากับรถต้องสงสัยเป็นรถกระบะตู้ทึบ จอดไว้ก่อนถึงร้านกาแฟ โลเกชั่นพิกัดมือถือ สิ้นสุดที่ท้องที่แม่แฝก

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นคือ ผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นชายวัยกลางคนได้ติดต่อว่าจะมาซื้อรถ แล้วอ้างว่าขับรถเลยศูนย์ เลยจะไปนั่งรอที่ร้านกาแฟแล้วให้ผู้สูญหาย ตามมาที่ร้านกาแฟ กล้องจับภาพได้ตอนสุดท้ายคือนั่งคุยกันในร้าน แล้วก็หายไปเลยเพื่อนพยายามติดตาม กระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกันได้ตาม GPS แล้วเห็นว่าโทรศัพท์เปิดเลยได้โทรหา มีผู้ชายรับสาย แล้วบอกว่า ผู้สูญหายลืมโทรศัพท์ไว้ แล้วจะเอาไปคืน จากนั้นก็ปิดเครื่องหนี จนดึก ติดต่ออีกครั้งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นคนเอาโทรศัพท์ของผู้สูญหายมา ญาติจึงพยายามออกติดตามตัวจนเจอ GPS พิกัดหรือแม่แฝดเป็นลักษณะหอพักจึงได้ประสานตำรวจมาเข้าตรวจสอบที่หอพักของชายต้องสงสัยแต่ไม่เจอตัว”

พ.ต.อ.สราวุธ จันมะโน ผกก.สภ.สันทราย เปิดเผยว่า ทางเราได้รับแจ้งจากสามีคนหาย จึงได้ออกตามหาและพบหลักฐานว่าผู้สูญหาย ไปพบลูกค้าที่ร้านกาแฟ และหายตัวไปติดต่อไม่ได้ จึงนำกำลังออกปูพรมตามพื้นที่ที่ได้รับเบาะแสเพื่อเร่งเก็บพยานหลักฐาน และออกตามหาตัวผู้สูญหาย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ทั้ง 2 คน ซึ่งพอรู้ตัวแล้วว่าคนที่นัดมาเจอเป็นใคร ทำอาชีพอะไร กำลังเร่งตามหาตัวมาสอบสวนเป็นการเร่งด่วนต่อไป