ยิ่งกว่าคำว่าสมการรอคอย! กับ “Down to Earth” โซโล่อัลบั้มใหม่ล่าสุดจากศิลปิน K-POP ระดับตำนาน “แทยัง” เมนโวคอลจากบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดตลอดกาลอย่าง BIGBANG โดยอัลบั้มนี้ ถือเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในรอบ 6 ปีของเจ้าตัว กับค่าย THEBLACKLABEL ค่ายเพลงระดับโลกที่ก่อตั้งโดย TEDDY PARK โปรดิวเซอร์และครีเอทีฟไดเรกเตอร์เบื้องหลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดร้อนแรงอย่าง BLACKPINK

ความพิเศษในอัลบั้มนี้นอกจากจะเป็นการกลับมาทำเพลงเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีแล้ว ยังมีเพลงพิเศษที่ร่วมฟีเจอริงกับศิลปินแนวหน้าของวงการ K-POP อย่าง LISA BLACKPINK ในเพลง “SHOONG!” ซึ่งก็เป็นโมเมนต์ที่พิเศษไม่น้อยเลย เพราะลิซ่าเคยเป็น Backup Dancer ให้มิวสิควิดีโอของ BIGBANG มาก่อนด้วย เรียกได้ว่างานนี้ รอเห็นคนเต้น SHOONG! กันทั่วบ้านทั่วเมืองได้เลย เพราะเพลงนี้ครบทั้งบีทที่สนุกและท่าเต้นที่มีเสน่ห์เลยทีเดียว

ซึ่งก่อนหน้าที่จะปล่อยอัลบั้มพร้อมกับเพลง SHOONG! ออกมา เขายังได้ปล่อยเพลง “VIBE” ซิงเกิลแรกที่ได้ จีมิน จาก BTS มาร่วมฟีเจอริง พุ่งทะยานสู่ยอด 120 ล้านวิวบน YouTube และติดอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard’s World Digital Song Sales มาแล้ว

ไม่เพียงแค่นั้น อัลบั้ม Down to Earth ยังผสมทุกสไตล์ความเป็นแทยังไว้ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นแนวสุดคลาสสิกอย่างบัลลาด หรือโซลยุค 70s ไปจนถึงกลิ่นอายความเป็น R&B ของแทยังที่หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าอัลบั้มนี้จะทำให้พวกเรารู้สึกเต็มอิ่มกันอย่างแน่นอน

“อัลบั้มนี้เหมือนเป็นความรู้สึกของผม เวลาได้มองเห็นพระอาทิตย์ตกดิน มันคือความสวยงามของท้องฟ้าในช่วงวันลาลับ ก่อนจะเข้าสู่ความมืดสงบในเวลากลางคืน”

“ก็คงเหมือนกับช่วงชีวิตตลอด 6 ปีของผมที่ผ่านมา ที่เต็มไปด้วยความทรงจำอันสวยงาม และตอนนี้ผมพร้อมแล้วกับการเริ่มต้นใหม่กับสิ่งที่ผมรักอีกครั้ง”

“ขอบคุณ THEBLACKLABEL สำหรับบ้านหลังใหม่อันอบอุ่น ขอบคุณโปรดิวเซอร์และทีมงานทุกคนที่ทำให้อัลบั้มนี้ของผมเป็นจริง และที่สำคัญที่สุด ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่รักและรอคอยการกลับมาของผม แม้ว่ามันจะไม่มีหลักประกันอะไรเลยก็ตาม ผมอยากจะขอบคุณจากหัวใจของผมจริงๆ ครับ”..