วันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ได้รายงานกรณีมีลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ได้โอนเงินผ่านโมบายแบงกิ้ง เอสซีบี อีซี่ (SCB EASY) แต่เกิดการขัดข้องจนปลายทางไม่ได้รับเงิน ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 31 ส.ค.64 และช่วงเย็นวันที่ 1 ก.ย.64 ในเวลาต่อมาธนาคารไทยพาณิชย์ได้แจ้งลูกค้าจะเร่งโอนเงินคืนภายในเวลา 12.00 น.ของวันนี้ (2 ก.ย.) นั้น

ล่าสุด ทางเพจเฟซบุ๊ก SCB Thailand ได้โพสต์ความคืบหน้า ระบุว่า “อัพเดท: เวลา 08.30 น. วันที่ 2 กันยายน 2564 จากกรณีที่ลูกค้าได้ทำรายการโอนเงินแล้วปลายทางไม่ได้รับ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 นั้น ขณะนี้ ธนาคารได้ทําการคืนเงินให้ลูกค้าทุกรายเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ธนาคารขออภัยเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกครั้งนี้ค่ะ ทั้งนี้ หากมีความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้น ธนาคารพร้อมรับผิดชอบทุกกรณี ท่านสามารถติดต่อแจ้งได้ที่ Call Center 02-777-7777 ค่ะ”

อย่างไรก็ตามยังมีลูกค้าอยู่หลายรายที่ได้แสดงความเห็นผ่านโพสต์ดังกล่าว ในลักษณะที่ว่า ยังไม่ได้รับเงินคืน ซึ่งกลุ่มนี้ได้ทำการโอนเงินผ่าน SCB EASY ไปเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา และเกิดการขัดข้อง ปลายทางไม่ได้รับเงินเช่นเดียวกัน