จากกรณี นายชัยราชวัฒน์ เพ็งสว่าง หรือป้อม อายุ 37 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาใช้ปืนยิง น.ส.รุ่งทิพย์ แสงจันทร์ อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ 9 เดือน เสียชีวิตทั้งกลม แล้วนำส่ง รพ.หัวหิน ก่อนแจ้งว่าภรรยายิงตัวเองตาย โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 7 ส.ค. 65

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 เม.ย. นางเฉิดโฉม คำตัน พี่สาวผู้ตาย พร้อมด้วยพ่อแม่และญาติๆ ทนายโนบิ หรือ นายกฤษฎา โลหิตดี และหมอปลา-จีรพันธ์ เพชรขาว ได้เดินทางไปฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดเพชรบุรี โดยมี นายชัยราชวัฒน์ ผู้ต้องหาและครอบครัวร่วมฟังการไต่สวน ก่อนที่ศาลจังหวัดเพชรบุรี มีคำพิพากษา นายชัยราชวัฒน์ ผู้ต้องหา ในคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จำคุกตลอดชีวิต ก่อนลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 33 ปี 4 เดือน


นางเฉิดโฉม พี่สาวผู้ตาย เปิดใจว่า วันนี้ไปฟังคำพิพากษาศาล ได้ตัดสินอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จำคุกตลอดชีวิต ผู้ต้องหาให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ลดโทษเหลือจำคุก 33 ปี 4 เดือน โดยผู้ต้องหามีสีหน้านิ่งเฉยหลังฟังคำพิพากษา ก่อนเจ้าหน้าที่ใส่กุญแจมือผู้ต้องหาได้มีสีหน้าซีด ทางครอบครัวผู้ต้องหาหลังฟังคำพิพากษาก็ทำเรื่องขอประกันตัว แต่ตนไม่ทราบว่าทางศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่ ซึ่งทางครอบครัวตนเองรู้สึกดีใจมากว่า ความยุติธรรมมีอยู่จริง ฝากถึงสังคมหากเจอปัญหา หรือคดีแบบนี้ขอให้สู้คดีหาความยุติธรรมที่ยังมีอยู่จริง และขอบคุณหมอปลา คุณน้ำฟ้า ทนายเกิดผล ทนายโนบิ และสื่อทุกๆ สำนัก ที่ยืนมือให้ความช่วยเหลือในคดีนี้

หลังเกิดเหตุทางครอบครัวผู้ก่อเหตุไม่เคยมาพูดคุยให้กำลังใจ หรือขอโทษอะไรกับครอบครัวของตนเลย เจอกันแค่ที่ศาลอย่างเดี่ยว หลังจากนี้ทางครอบครัวตนก็จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวอะไรกับครอบครัวผู้ต้องหาอีก ศาลได้แจ้งให้ทางทนายผู้ต้องหาแจ้งให้ผู้ต้องหาจ่ายเงินเยียวยาแก่ครอบครัวตน ทางครอบครัวผู้ต้องหาได้จ่ายมาแค่ 2 แสนบาท ซึ่งก็ไม่เพียงพอต่อชีวิตที่เสียไป หลังจากนี้ทางครอบครัวต้องรอดูว่าผู้ต้องหาขอยื่นอุทธรณ์ ทางครอบครัวตนก็จะให้ทนายไปสู้ในชั้นอุทธรณ์ต่อไป.