เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พ.ต.ท.พงษ์ธวัช คงเสือ รอง ผกก.สส. สน.ตลิ่งชัน พ.ต.ท.บำเพ็ญ นามฉวี สว.สส. สน.ตลิ่งชัน พร้อมฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายธณกฤษ หรือ กัปตัน จิ๋วคล้าย อายุ27 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี ตามหมายจับของศาลอาญาตลิ่งชันที่ จ.197/2566 ลงวันที่ 25 เม.ย. 66 ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องเลขที่ 213 ชั้น 2 ทรีเพลส อพาร์ทเมนท์ ซอยเอกชัย 6 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 เม.ย. นายจิรายุทธ ยุดดร อายุ 28 ปี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อมรพงษ์ ตุ้ยทา รอง สว.(สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน ว่า ตนได้โพสต์ขายรถจยย.ฮอนด้า ซีบีอาร์ 650 อาร์ สีแดง ทะเบียน 4ชบ 8845 กรุงเทพมหานคร ทางเฟซบุ๊ก ในราคา 250,000 บาท ต่อมาได้มีนายธณกฤษ จิ๋วคล้าย ติดต่อมาขอดูรถในวันที่ 18 เม.ย. ช่วงเวลา 23.00 น. ซึ่งตนก็กลัวว่าจะถูกชิงทรัพย์ เพราะขอดูรถช่วงดึกแบบผิดปกติ ตนจึงเอารถไปจอดไว้ที่อู่รถที่ตนรู้จักตรงข้ามซอยชักพระ 5 แขวงคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ จากนั้นนายธณกฤษ ได้เดินทางมาด้วยรถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ สีดำ ทะเบียน 3 ชช 1844 กรุงเทพมหานคร แล้วลงมาขอลองรถ โดยอ้างว่าคนที่รออยู่ในรถเป็นน้าชาย ซึ่งรถตนไม่มีประกันภัย เกรงว่าถ้าออกไปลองแล้วเกิดอุบัติเหตุ เรื่องราวจะวุ่นวาย จึงขอถ่ายรูปบัตรประชาชนของนายธณกฤษ เอาไว้ก่อนที่จะออกไปลองรถ เมื่อเวลาผ่านไปราว 30 นาที ตนเห็นว่านานผิดปกติจึงโทรศัพท์หา แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนคนขับรถเก๋งก็ลงมาบอกกับตนว่า เป็นรถรับจ้างส่วนบุคคล ถูกว่าจ้างให้มาส่ง และยังไม่ได้ค่าจ้างแต่อย่างใด ตนรู้ว่าถูกเชิดรถไปอย่างแน่นอน จึงมาแจ้งความไว้ดังกล่าว

จากการสอบสวนนายธณกฤษ ให้การว่า ยอมรับว่าก่อเหตุจริง ทำมาหลายท้องที่ คดีล่าสุดช่วงค่ำวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมาในท้องที่ สน.มีนบุรี นำรถไปขายได้ในราคา 110,000 บาท โดยจะขายในเว็บใต้ดินเฉพาะกลุ่ม ส่วนมากจะเป็นรถบิ๊กไบค์ ส่วนคันของนายจิรายุทธ ขายได้ 90,000 บาท เงินที่ได้มาเอาไปกินเที่ยว และเที่ยวผู้หญิงจนหมด

จากการตรวจสอบประวัติของนายธณกฤษ พบว่า เคยก่อคดีลักควาย 2 ตัว ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ คดีชิงทรัพย์ จ.เพชรบุรี ลักทรัพย์ที่ จ.ลพบุรี , กาญจนบุรี , เชียงใหม่ ลักรถจยย.และฉ้อโกงค่าอาหารท้องที่ สน.คลองตัน , สน.มีนบุรี คาดว่ายังมีอีกหลายท้องที่ โดยนายธณกฤษ เอาเงินไปใช้กินเที่ยวตามคาเฟ่ ใช้จ่ายคืนละ 2-3 หมื่นบาท หากผู้เสียหายรายใดเคยถูกนายธณกฤษ ก่อเหตุด้วยพฤติกรรมแบบนี้ ให้ไปชี้ตัวผู้ต้องหาได้ที่ สน.ตลิ่งชัน.