ไรอัน เรย์โนลด์ส และ ร็อบ แม็คเอลเฮนนีย์ เจ้าของสโมสรร่วมของ เร็กซ์แฮม ช่วยกันชักชวน แกเรธ เบล ตำนานแข้งทีมชาติเวลส์ ให้หวนคืนสู่สังเวียนหญ้าอีกครั้ง หลังเพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อช่วงต้นปีนี้

เบล ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 33 ปี เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากเดินทางไปลงเล่นให้ ทีมชาติเวลส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นหนแรกในรอบ 64 ปี ที่พลพรรคมังกรแดง ได้ลงฟาดแข้งในเวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย

กระทั่งล่าสุด หลังจากที่ เบล ส่งข้อความไปแสดงความยินดีกับ เร็กซ์แฮม ที่สามารถคว้าแชมป์เนชันแนล ลีก มาครองได้สำเร็จ พร้อมได้ตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นสู่ฟุตบอลลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้ง เรย์โนลด์ส และ แม็คเอลเฮนนีย์ ก็ช่วยกันโพสต์ข้อความกล่อมให้ อดีตดาวเตะรีล มาดริด กลับมาลงเล่นฟุตบอลอีกครั้งกับสโมสรของพวกเขา

“เฮ้ แกเรธ เบล ไปเล่นกอล์ฟ ที่สนาม ซึ่งผมจะไม่ใช้เวลา 4 ชม. พยายามกล่อมให้คุณคืนสนามเพื่อมีฤดูกาลที่แสนอัศจรรย์สักซีซั่นกันเถอะ” แม็คเอลเฮนนีย์ โพสต์ข้อความถึง เบล

จากนั้น ตำนานแข้งมังกรแดง จึงตอบกลับมาว่า “มันขึ้นอยู่กับว่า เราจะไปเล่นกันสนามไหน”

ก่อนที่ เรย์โนลด์ส จะเข้ามาร่วมด้วยช่วยกล่อมว่า “ผมจะตัดเอาสนามกอล์ฟระดับอาชีพไปไว้บนหลัง ร็อบ เลย ถ้าคุณจะมาเล่นให้ เร็กซ์แฮม สักฤดูกาล”.

ภาพ REUTERS