ห่างหายจากการปล่อยเพลงไป 1 ปีเต็ม “Aran (อรัน)” ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในวงการดนตรีทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ล่าสุดเจ้าตัวกลับมาพร้อมกับเพลง Pop R&B/Soul ที่ร้อนแรงไฟลุกและเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด เดบิวต์ตัวตนในฐานะศิลปินอีกครั้ง กับภาพลักษณ์ใหม่ที่แปลกตา กับซิงเกิ้ล “เล่นไฟ (Wildfire)” ว่าด้วยเรื่องราวของหยดน้ำที่อยากจะกระโจนลงไปในกองไฟ ที่แม้รู้ว่าร้อนแต่ก็อยากลอง เปรียบเทียบกับความสัมพันธ์ของคนสองคนที่ฝ่ายหนึ่งกล้าๆ กลัวๆ ที่จะลองสานสัมพันธ์กับอีกฝ่ายหนึ่ง อรันเขียนเพลงด้วยภาษาที่เรียบง่าย ใช้ถ้อยคำเปรียบเปรยความรู้สึกของหยดน้ำและเปลวไฟ แต่คงไว้ซึ่งความร้อนแรงและดุดันของสถานการณ์ระหว่างตัวละคร 2 ตัวในเพลงๆ นี้ ที่หยอกล้อกันไปมา

โดยเพลงนี้เป็นเพลง Pop R&B/Soul ตามสไตล์เพลงแนวนี้ในยุคต้น 2000’s ซึ่งเป็นความชอบส่วนตัวของอรัน ดำเนินตัวเพลงด้วยเสียงเปียโนและกลองแบบ Lo-fi พร้อมเติมแต่งรสชาติบางอย่างในตัวเพลงให้เป็นเมโลดี้แบบไทยประยุกต์ บวกกับเมโลดี้ร่วมสมัย และอรันเองยังร่วมดีไซน์เสียงประสานให้ออกมากลมกล่อมน่าฟัง ร่วมกับโปรดิวเซอร์ เบนซ์-วรเชษฏฐ์ ฐานุพงศ์ชรัช โปรดิวเซอร์คู่ใจของอรัน และตัวเพลงยังเต็มไปด้วยดีเทลการร้องที่สนุกสนาน ทั้งการแอดลิบแปลกหู หรือการใส่อารมณ์เปลี่ยนโน้ตไปตามคอร์ดที่เปลี่ยนไป เพื่ออารมณ์ที่เข้มข้นในช่วงท้าย

สำหรับมิวสิกวิดิโออรัน ยังคงได้ ONE ONE Film Production มาทำงานให้ โดย กิต-กฤษยา สิทธิเสรี รับหน้าที่ผู้กำกับ หลังจากร่วมงานกันในเพลง ถามเหมือนไม่ให้ตอบ (QNA) มาแล้ว ครั้งนี้กิตตีความตัวเพลงเป็นเรื่องราวลับๆ ของคน 2 คน ที่ค่อยๆ เขยิบความเข้มข้นของความสัมพันธ์ขึ้นเรื่อยๆ ให้ความรู้สึกที่ทั้งชวนค้นหาและสงสัยถึงความสัมพันธ์ของหยดน้ำกับกองไฟ และยังได้ เต้-พัฒนากร อดิเรกเกียรติ หรือ เต้ Powerpuff Gay มาแสดงในมิวสิกวิดีโอตัวนี้ ในฐานะของไฟอันร้อนแรง ซึ่งทั้งอรันและเต้เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว จึงได้ทาบทามเขามาแสดงในเพลงนี้นั่นเอง

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews