วันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 ส.ค.64 ระหว่างเวลา 17.26-19.40 น. มีผู้โอนเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง แอพพลิเคชั่นเอสซีบี อีซี่(SCB EASY) ของธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)ไม่สำเร็จ และปลายทางยังไม่ได้รับเงิน ซึ่งในเวลาต่อมาธนาคารได้แจ้งลูกค้าจะตรวจสอบและเร่งคืนเงินให้ภายในเวลา 19.00 น.ของวันที่ 1 ก.ย.นั้น ยังมีลูกค้าบางราย ยังไม่ได้รับเงินคืนตามเวลาที่กำหนด
นอกจากนี้เมื่อช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันที่ 1 ก.ย. แอพฯเอสซีบี อีซี่ ได้เกิดปัญหาขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากมีผู้เข้าใช้งานแอพฯจำนวนมากกว่าปกติ ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงต้นเดือนของทุกเดือน
ล่าสุดเมื่อเวลา 19.15 น. ทางเพจเฟสบุ้ค SCB Thailand ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จากกรณีที่ลูกค้าได้ทำการโอนเงินเมื่อวันที่ 31 ส.ค.64 แล้วปลายทางไม่ได้รับนั้น ขณะนี้ ธนาคารอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อคืนเงินเข้าบัญชีลูกค้า ซึ่งได้ดำเนินการคืนสำเร็จแล้วส่วนหนึ่ง
แต่เนื่องจากมีธุรกรรมเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้ไม่สามารถคืนเงินให้ครบทุกท่านได้ในเวลา 19.00 น. ของวันที่ 1 ก.ย.64 จึงขอแจ้งอัปเดตเวลาการคืนเงินใหม่เป็นภายในเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ก.ย.64