“โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ราชัน ONE มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต (135-145 ป.) คนใหม่ รับคำท้า “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตั้มเวต หลังแชมป์โลกชาวไทยประกาศอาสาสางแค้นแทน “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ที่เพิ่ง ถูกกระชากเข็มขัดปลิว แบบช็อกโลก

หลังจาก “น้องโอ๋” เสียตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวตที่ครองมาอย่างยาวนานถึง 8 สมัย ให้กับ “แฮ็กเกอร์ตี” ยอดฝีมือจากเกาะอังกฤษไปเมื่อวันเสาร์ที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

“เพชรทนง” ในฐานะที่เป็น เพื่อนซี้ย่ำปึก กับ “น้องโอ๋” มากว่า 20 ปีและแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเดียวกัน ก็ขออาสาชำระแค้นแชมป์โลกคนใหม่ “แฮ็กเกอร์ตี” แทนเพื่อนซี้ด้วยตัวเอง พร้อมประกาศท้ารบแบบชัดเจนผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว petchtanong

“คุณเอาเข็มขัดน้องผมไป ผมอยากเจอคุณเร็วๆ นี้”

ฝ่าย “แฮ็กเกอร์ตี” ก็ตอบกลับรับคำท้าอย่างทันควัน ไม่เพียงแค่นั้นยังหมายตาถึงเข็มขัดคิกบ็อกซึ่ง รุ่นแบนตั้มเวต ที่ “เพชรทนง” ถือครองอยู่อีกด้วย

“เข็มขัดคุณผมก็จะเอา!”

หลังจากฟาดฝีปากผ่านโซเชียลกันแบบหอมปากหอมคอ “เพชรทนง” ก็ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมถึงประเด็นดังกล่าวว่า 

“ตอนนี้ผมเป็นแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตั้มเวต แฮ็กเกอร์ตี เป็นแชมป์โลก มวยไทย รุ่นเดียวกัน มันคงจะเป็นสีสันไม่น้อย หากเราได้ชกกัน ถือเป็นกำไรคนดู และยังเป็นโอกาสที่ผมได้พิสูจน์ฝีมือด้วยครับ”
“ส่วนจะเป็นกติกาไหน ผมไม่เกี่ยงเลยครับ เขาจะข้ามมาคิกบ็อกซิ่ง ผมก็ยินดี หรือจะให้ผมไปมวยไทยก็ได้ แล้วแต่ทีมงาน ONE จะเห็นควรว่าเหมาะสมแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ ควรถึงเวลาของผมที่ต้องโชว์บ้างแล้วครับ”

กลายเป็นอีกหนึ่งคู่ที่น่าติดตามไม่น้อย คงต้องมารอลุ้นกันว่าทั้งคู่จะโคจรมาพบกันหรือไม่ และหากต้องมาเผชิญหน้ากันจะสู้กันในกติกาอะไร 

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh