เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจากที่ “เดลินิวส์” ร่วมกับ “มติชน” จัดกิจกรรมชวนโหวตลุ้นอนาคตโพลเดลินิวส์ × มติชน รอบที่ 2 ซึ่งเปิดให้มีการโหวต มีชาว จ.นครราชสีมา ให้ความสนใจในการร่วมโหวตรอบที่ 2 อย่างเป็นจำนวนมาก จากการสอบถามจากกลุ่มผู้สูงอายุพบว่า มีพรรคในดวงใจที่ชื่นชอบ รอที่จะไปลงคะแนนให้เรียบร้อยแล้ว

ส่วนกลุ่มวัยทำงานพบว่า ต้องการเลือกพรรคการเมืองหรือคนรุ่นใหม่ อยากให้ลองเข้ามาบริหารประเทศ อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของประเทศ อยากเห็นการพัฒนามากกว่านี้ อีกทั้งกลุ่มวัยรุ่นที่มีสิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรกส่วนใหญ่ ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกใครหรือพรรคการเมืองใด ต้องรอดูนโยบายของแต่ละพรรคก่อน

ด้าน น.ส.พิมพ์ญาดา ผาสุโพธิ์ อายุ 30 ปี ฝ่ายขายและประชาสัมพันธ์โรงแรมโคราชโฮเต็ล (เคอาร์) กล่าวว่า อยากลองเลือกนักการเมืองหน้าใหม่ พรรคการเมืองใหม่ ๆ เพราะอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง อยากเลือกนักการเมืองที่มีศักยภาพ วิสัยทัศน์ แนวคิด มุมมองใหม่ ๆ ลองเข้ามาเป็นผู้บริหารประเทศ อาจพัฒนาประเทศชาติ และช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นกว่านี้ ที่สำคัญอยากให้ช่วยลดค่าครองชีพ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาด้านพลังงาน ค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้า ค่าอุปโภคบริโภคบริโภค ที่นับวันยิ่งจะแพงขึ้น.