เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 เม.ย. ที่ศาลากลาง (หลังเก่า) อ.เมือง จ.พังงา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยผู้บริหารและแกนนำพรรค นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคและผู้สมัครบัญชีรายชื่อ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง ประกอบไปด้วย เขต 1 นายอรรถพล ไตรศรี พรรคภูมิใจไทย เบอร์ 8 และเขต 2 เบอร์ 1 นายอำนาจ ดำรงพิทยากุล พรรคภูมิใจไทย ด้วยบรรยากาศคึกคัก มีประชาชนเข้าฟังเป็นจำนวนมาก ส่วนบนเวทีนายอนุทินและคณะ ขึ้นปราศรัยอย่างสนุกสนาน บางช่วงบางตอน นายอนุทิน กล่าวว่า จ.พังงา มาแล้วมั่นใจ คนมาขนาดนี้ มันต้องได้แบบยกจังหวัด ทุกท่าน ทำตนจุกเลย นี่คือน้ำใจที่พี่น้องประชาชนชาวพังงามอบให้ ขอให้สัญญา ถ้ามีโอกาสได้ทำงาน จะทำสุดชีวิต สุดหัวใจ

ย้อนกลับไปปี 62 ใครมาบอกว่าภูมิใจไทย จะปักธงภาคใต้สำเร็จ มีแต่คนหัวเราะ แต่เราทำได้ มาครั้งนี้ ขอเพิ่มพังงา แบบยกจังหวัด จะเป็นไรไป เราไม่ได้ขอเฉยๆ แต่เราทำงานแลก เราส่งคนเก่ง คนที่ทุ่มเท มาดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คือท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ เห็นฝีมือหรือไม่ พอเปิดประเทศได้ นักท่องเที่ยวไหลมา เทมา และจะมาแบบไม่หยุด ถ้าได้ทำงานต่อ ยิ่งจะมามากขึ้น มาทั้งคน มาทั้งเงิน ไหลเข้ากระเป๋าคนไทย

นายอนุทิน กล่าวว่า งานของเราคือการสร้างความมั่นคง ทั้งเรื่องของเงินทอง และสุขภาพ ต้องไปด้วยกัน ตนพูดเสมอว่าอยากทำให้ด้ามขวานไทย เป็นด้ามขวานทอง ที่ผ่านมา พยายามทำอยู่ แต่ตอนนี้ มีโอกาสจะประสบความสำเร็จได้เร็วกว่าเดิม ทั่วโลกมีความขัดแย้ง แต่อาเซียน มีความสงบสุข ประเทศไทยอยู่ตรงกลาง เดินทางไปมา ผ่านประเทศไทย ต้องเอาเงินมาใส่กระเป๋าเราด้วย จึงมีนโยบายแลนด์บริดจ์ ยกระดับระบบโลจิสติกส์ในภูมิภาคนี้ ร่นระยะเดินทาง 7 วัน เชื่อมอ่าวไทย อันดามัน ผ่านระนอง-ชุมพร ขนส่งสินค้ารวดเร็ว จะส่งไปญี่ปุ่น ให้ออกไปทางชุมพร จะไปยุโรป ให้ออกระนอง อาหารทะเลสดๆ จากไทย ต้องพร้อมส่งทั่วโลกแล้ว โครงการนี้ ได้อานิสงส์กันหมด พังงาก็ได้ด้วย เพราะเป็นจังหวัดใกล้เคียง

“แต่ที่มองเห็นและต้องการทำให้เกิดคือการทำให้พังงา เป็นคลัสเตอร์ด้านการท่องเที่ยวไปกับภูเก็ต กระบี่ มาเที่ยวภูเก็ตต้องไปพังงาด้วย ที่สำคัญต้องทำให้จังหวัดที่กล่าวมา เป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ภูเก็ต ไปได้ไกลแค่ไหน กระบี่ไปได้ไกลแค่ไหน พังงา ก็ต้องไปได้ไกล ไม่แพ้กัน เรามีนโยบายงบท่องเที่ยวจังหวัดละ 100 ล้านบาทด้วย ตรงส่วนนี้จะช่วยพัฒนาสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในจังหวัด อะไรที่ชำรุดทรุดโทรม ต้องได้รับการแก้ไข รับรองว่าทั้งแลนด์บริดจ์ ทั้งเรื่องการท่องเที่ยว จะสร้างเม็ดเงินมหาศาลให้พังงา เงินมา งานมา ชาวประชา มีความสุข ที่ผมพูดมา ไม่ได้ฝัน แต่ผมพร้อมจะทำสิ่งที่ผมรอคือโอกาสของประชาชน ผมอยากเห็นท่านกินดี อยู่ดี พื้นที่ได้รับการพัฒนา ถ้าเลือกภูมิใจไทย เข้ามาแบบยกจังหวัด ท่านได้เห็นการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมแน่นอน เพราะพรรคนี้ เราแหลงแล้วทำ ถ้าไม่ทำ เราไม่แหลง” นายอนุทิน กล่าว