เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรค และแกนนำภาคอีสาน เดินทางมาช่วยลูกพรรคหาเสียงที่ จ.อุดรธานี โดยมีกำหนดการปราศรัย 3 เวที ที่ อ.กุดจับ อ.หนองหาน และ อ.เมืองอุดรธานี โดยมีผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี ให้การต้อนรับ

ก่อนปราศรัย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอกุดจับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เข้ากราบสักการะหลวงปู่แก้ว และพระครูอาทร สิริธรรม เจ้าอาวาสวัดอัมพวันวิทยาราม รองเจ้าคณะอำเภอ เมื่อเดินทางมาที่หอประชุม ก็มีชาวบ้านมาถือป้ายรอรับด้านหน้า มีข้อความ อาทิ “เรามาด้วยใจไม่มีใครบังคับ”, “เรารักลุงตู่จริงๆ นะ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ”, “กลุ่มผู้ค้าสลากเสรีอุดรธานี ชูลุงตู่ เป็นนายกฯ ต่ออีก 2 ปี” ก่อนจะเดินเข้าไปในหอประชุม โดยมีชาวบ้านมอบพวงมาลัย ดอกไม้ ต้อนรับประมาณ 500 คน

โดยบรรดาประชาชนที่มารอรับ ต่างไม่ลืมส่องเลขทะเบียนรถที่ พล.อ.ประยุทธ์ นั่งเดินทางเข้ามา รถคันดังกล่าวเป็นรถตู้ โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน ชธ 5559 กรุงเทพมหานคร เอาไปเสี่ยงโชครวยหวยกันงวดวันที่ 2 พ.ค. นี้ กันตามระเบียบ