งานโปรดักชั่นการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Rust เริ่มดำเนินการต่อ หลังจากที่หยุดไปเพราะเกิดเหตุการณ์ปืนประกอบฉากในมือ อเล็ค บอลด์วิน หนึ่งในนักแสดงนำของเรื่อง ลั่นกระสุนจริงใส่ทีมงาน ทำให้ผู้กำกับได้รับบาดเจ็บ และ ฮาลีนา ฮัตชินส์ ตากล้องสาวประจำกองถ่ายเสียชีวิต

ทีมงานเปลี่ยนสถานที่ถ่ายทำเป็นไร่เยลโลว์สโตน ซึ่งเป็นโลเคชั่นเมืองคาวบอยถาวร สำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์แนวตะวันตก ในพาราไดซ์ แวลลีย์ รัฐมอนแทนา แต่ก็กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมาอีก เมื่อมีภาพจากกองถ่าย ที่แสดงให้เห็นท่าถือปืนของ อเล็ค บอลด์วิน ในลักษณะกลับหน้ากลับหลัง ดูขาดความระมัดระวัง ทั้งที่เคยเปิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับปืนประกอบฉากมาแล้ว

มีผู้พบเห็น บอลด์วิน เข้าพักที่โรงแรมในมอนแทนา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ทีมอัยการรัฐประจำเขตซานตาเฟเคาน์ตี ยกเลิกข้อหาฆาตกรรมโดยประมาทของเขาเพียง 1 วัน เนื่องจากพบข้อมูลใหม่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของ ฮัตชินส์

อย่างไรก็ตาม ทีมอัยการรัฐกล่าวว่า พวกเขาอาจจะตั้งข้อหา บอลด์วิน อีกครั้ง ถ้าหากพบมูลเหตุสมควร จากการสืบสวนเพิ่มเติม

ด้านทีมงานการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Rust นั้น ผู้กำกับ โจเอล ซูซา ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เดียวกัน ที่ทำให้ ฮัตชินส์ เสียชีวิต กลับมาทำหน้าที่ต่อ เขาเป็นหนึ่งในทีมงานดั้งเดิมไม่กี่คนที่ยังคงทำงานให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ต่อ

ส่วน ฮันนาห์ กูเตียร์เรซ-รีด ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมรับผิดชอบอาวุธปืนประกอบฉากของกองถ่าย ยังคงตกเป็นผู้ต้องหา โดยเธอได้รับข้อหาฆาตกรรมโดยไม่เจตนา และไม่ได้ร่วมงานกับกองถ่ายต่อ

กองถ่ายทำภาพยนตร์ย้ายสถานที่ทำงานมายัง มอนแทนา หลังจากตกลงกับเจ้าหน้าที่ในรัฐนิวเม็กซิโก เรื่องการละเมิดมาตรการรักษาความปลอดภัยในกองถ่ายทำ และยินยอมจ่ายค่าปรับจำนวน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.44 ล้านบาท) 

แหล่งข่าว : nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES