รอนนี โอซุลลิแวน ยอดนักสนุกเกอร์อดีตแชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ ออกมายืนยันว่าเขาไม่ได้มีปัญหาไม่ลงรอยเป็นการส่วนตัวกับ ฮอสเซน วาเฟอี นักสอยคิวชาวอิหร่าน แต่อย่างใด หลังทั้งคู่เปิดศึกวิวาทะผ่านสื่อ ก่อนดวลกันในรอบ 16 คนสุดท้าย ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2023 ซึ่งสุดท้ายเป็น “เดอะ ร็อกเก็ต” ที่ระเบิดฟอร์มถล่มขาดลอย 13-2 เฟรม

ก่อนการแข่งขัน รอนนี พูดถึง วาเฟอี ที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อปีก่อนว่า เขาไม่เคารพวงการสอยคิว และควรเลิกเล่นไปได้แล้ว โดยบอกว่า คำพูดดังกล่าวเหมือนเป็นการกระตุกหนวดเสือ ขณะที่ นักสอยคิวชาวอิหร่าน ก็ตอบโต้โดยระบุว่า จะเอาชนะเพื่อหุบปากบางคน แถมบอกว่า “เดอะ ร็อกเก็ต” เป็นคนดีเวลานอนหลับเท่านั้นอีกต่างหาก

นอกจากนี้ ในการแข่งขันเซสชั่นแรก วาเฟอี ยังแทงเปิดเฟรมด้วยการระเบิดกลุ่มแดง เพื่อเอาคืนหลังเคยโดน รอนนี ทำแบบเดียวกันใส่เขาในศึกเยอรมัน มาสเตอร์ส รอบคัดเลือกเมื่อปี 2021 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจบการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้สวมกอดและพูดคุยกันโดยไม่มีทีท่าที่จะมีปัญหากัน ซึ่ง รอนนี ออกมาให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมาว่า “สำหรับผมแล้ว คำพูดของเขามันไม่ได้มีปัญหาอะไรกับตัวผมเลย ผมใช้มันเป็นแรงกระตุ้นเพื่อพิสูจน์ว่าผมยังเจ๋งอยู่มากกว่า ผมไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับเขาแต่อย่างใด”

ด้าน วาเฟอี ยอมรับว่า เขาได้รับบทเรียนจากความพ่ายแพ้ครั้งนี้ โดยระบุว่า “มันเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยม ผมแพ้ให้กับคนที่เจ๋งที่สุดตลอดกาล เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ แน่นอนมันเป็นบทเรียนสำหรับผม ผมได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง และมันจะเป็นประโยชน์สำหรับผมในอนาคต”