ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมในโซนตกชั้น โดยในครึ่งแรก “หงส์แดง” เจ้าถิ่น” เปิดเกมบุกหนัก แต่ “เจ้าป่า” ทีมเยือนยังต้านทานได้ดี จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ดีโอโก โชตา ยิงให้ “หงส์แดง” ขึ้นนำก่อน 1-0 อย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 47 แต่ถึงนาทีที่ 51 เนโก วิลเลียมส์ อดีตนักเตะลิเวอร์พูล ทำประตูใส่ทีมเก่า ช่วยให้ทีมเยือนตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม โชตา มาทำประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ในนาทีที่ 55 ช่วยให้เจ้าถิ่นขยับนำอีกครั้งเป็น 2-1

อย่างไรก็ตาม “เจ้าป่า” ยังฮึดสู้ ก่อนที่ มอร์แกน กิบบ์ส-ไวท์ จะทำประตูให้ทีมเยือนตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ ในนาทีที่ 67 แต่สุดท้าย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สวมบทฮีโร่ของเจ้าถิ่น แปชนเสาตุงตาข่ายในนาทีที่ 70 เป็นประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือน 3-2

ชัยชนะเกมนี้ ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 50 แต้มจาก 31 นัด ยังมีลุ้นท็อปโฟร์ โดยตาม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 อยู่ 6 แต้ม และแข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด ส่วน ฟอเรสต์ เตะ 32 เกมมี 27 แต้ม อยู่รองบ๊วยของตาราง ตามหลังทีมในโซนปลอดภัยอยู่ 1 แต้ม

ผลคู่อื่น ฟูแลม ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1, เบรนท์ฟอร์ด เสมอ แอสตัน วิลลา 1-1, คริสตัล พาเลซ เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0, เลสเตอร์ ซิตี ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-1

เครดิตภาพ : REUTERS