เมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา หรือ เกิ๊ด ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต พรรครวมไทยสร้างชาติ เขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดสุรินทร์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลสุรินทร์ สาเหตุน่าจะมาจากโรคมะเร็ง ที่นายธีระทัศน์ต้องรักษาตัวมาหลายเดือนแล้ว

นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา เกิดวันที่ 15 กรกฎาคม 2502 การศึกษาปริญญาตรี สาขานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง อนุปริญญา ศิลปศาสตร์ สาขาบริหารธุรกิจ สถาบันราชภัฏสุรินทร์ ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาพัฒนาชุมชน สถาบันราชภัฏสุรินทร์ ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 516-522 หมู่ 1 ตำบลสังขะ อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว

ประสบการณ์ทางการเมืองที่สำคัญ เป็นสมาชิกสภาจังหวัดสุรินทร์ 3 สมัย, สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 3 สมัย ในนามพรรคพลังประชาชน ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประถมาภรณ์ช้างเผือก จากนั้นก็ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาต่อเนื่อง ในเขตเลือกตั้งที่ 6 ซึ่งนับว่าเป็นผู้สมัครที่เป็นตัวเต็งคนหนึ่งในเขตเลือกตั้งดังกล่าว โดยล่าสุด เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐ ในสมัยนั้น แต่ก็ต้องมาพ่ายให้กับ นายสมบัติ ศรีสุรินทร์ จากพรรคเพื่อไทย แบบเฉียดฉิ่ว แต่พรรคพลังประชารัฐ ได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และนายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติงานกระทรวงมหาดไทย และอยู่ในบังคับบัญชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2564 จนกระทั่งรัฐบาลของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้หมดวาระลง เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2566

จนกระทั่ง กกต.ได้ประกาศให้มีการจัดการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรขึ้น ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ และประกาศให้เปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั่วไปตั่งแต่วันที่ 3-7 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ได้ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ เขตเลือกตั้งที่ 6 ของจังหวัดสุรินทร์ เบอร์ 11 และถือว่าเป็นตัวเต็งอีกคนในศึกเลือกตั้งดังกล่าว แต่ว่าในช่วงที่ผ่านมา นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ได้มีปัญหาเรื่องสุขภาพ จนในที่สุดก็มาเสียชีวิตลง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ สาเหตุน่าจะมาจากโรคมะเร็ง ที่นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ต้องต่อสู้และรักษาตัวมานานหลายเดือน สิริอายุ 64 ปี

กำหนดการวันที่ 23 เม.ย. 66 เวลา 16.00 น.พิธีรดน้ำศพ เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม วันที่ 24-29 เม.ย. 66 เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรมทุกคืน วันที่ 30 เม.ย. 66 เวลา 15.00 น. พิธีพระราชทานเพลิงศพ วัดจีนตลาดใหญ่เมืองสุรินทร์