ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามเปิดฤดูกาล ที่บึงหนองโคตร จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ดวลกันวันแรก ไฮไลต์อยู่ที่รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี (Pro-Am Runabout GP) ซึ่งมีเหล่านักแข่งชื่อดัง ลงประชันฝีมืออย่างคับคั่ง ปรากฏว่า โมโตแรก ธีระ เสร็จธุระ ซิ่งเข้าเป็นอันดับ 1 เก็บ 60 แต้ม ที่ 2 เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ และที่ 3 ทศวนนท์ เผือกผ่อง

ขณะที่ รุ่นเรือยืนอาชีพแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Ski Modified) โมโตแรก นันทวัฒน์ สิงห์อุไร แชมป์ประเทศไทย ซิ่งเข้าป้ายคนแรกตามคาด ตุนไว้แล้ว 60 แต้ม ที่ 2 มุสตาน มิน จากกัมพูชา และที่ 3 ธนวินท์ โมลี ดีกรีแชมป์โลก.

รุ่นเรือนั่งอาชีพ สปอร์ต จีพี (Sport GP) สนามนี้ไม่มี สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ 11 สมัย ลงแข่งเพราะไปมุ่งมั่นกับรุ่นใหญ่ ทำให้โอกาสเปิดกว้าง โมโตแรก ธีรภัทร มีชัย ขึ้นนำมาคู่กับ ธภัทรวัฒน์ โจสรรคนุสนธิ์ ก่อน ธีรภัทร จะฉีกหนีเข้าที่ 1 ตามด้วย ธภัทรวัฒน์ และ กีรติกร ผิวงาม เป็นที่ 3

รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซีแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์เก่า แรงกว่าเพื่อน ขึ้นนำตั้งต้นจบจบโดย ธีรภัทร มีชัย พยายามไล่แต่ไม่ทัน อันดับ 3 เป็น สรวิชญ์ ผาสุข โดยทุกรุ่นของระดับมืออาชีพ จะแข่งขันกันต่ออีก 2 โมโต ในวันที่ 23 เม.ย.นี้