เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ฉัตรดนัย ทองคลอด สว.กก.5 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม สองสามีภรรยา ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ 13 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางเอกสารสัญญาการกู้ยืมเงิน 188 ฉบับ, โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง และแท็บแล็ตอีก 1 เครื่อง

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองได้โฆษณาทางโซเชียลมีเดีย หาผู้ร่วมลงทุนผ่อนทองคำรวมทั้งสินค้าแบรนด์เนมอื่นๆ โดยเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตรา 304 บาทต่อปี ซึ่งเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด และหากลูกหนี้รายใดผิดนัด หรือค้างชำระหนี้ ก็จะถูกโพสต์ประจาน ด่าทอ ข่มขู่ด้วยข้อความหยาบคาย ทำให้ลูกหนี้นับร้อยรายได้รับความอับอาย และเกรงว่าอาจจะได้รับอันตรายต่อชีวิตได้ เจ้าหน้าที่จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้นที่พักเพื่อหาพยานหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหา “ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินและคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด”

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมยังพบว่ าในคดีนี้มีเงินหมุนเวียนสูงกว่า 10 ล้านบาท จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป