นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะส่งนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่คาซัคสถาน ในประเภทเยาวชนทีมหญิง รายการ “บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์ส บาย เกนบริดจ์ 2023” ระหว่างวันที่ 1-6 พ.ค. นี้ และประเภทเยาวชนทีมชาย รายการ “เดวิสคัพ จูเนียร์ 2023” ระหว่างวันที่ 8-13 พ.ค. นี้

สำหรับนักเทนนิสเยาวชนไทยชุดนี้ ทีมหญิง ประกอบด้วย “บัว” กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, “ลีเดียร์” ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ และ “มาหยา” มาหยา บุญญาอรุณเนตร ส่วนทีมชาย ประกอบด้วย “เปนเน่” เปน จารุศร, “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงศ์ และ “วินเนอร์” ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ โดยมี “โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอนทั้งสองชุด

“การแข่งขันทั้ง 2 รายการ ใช้คอร์ตดินเป็นสังเวียนชิงชัย เราจึงได้ให้นักกีฬาไปซ้อมคอร์ตดินที่ จ.ฉะเชิงเทรา ณ สนามเทนนิสโสธรพิทักษ์ ของนายศักดิ์ชัย โควาพิทักษ์เทศ เพื่อปรับตัวและสร้างความคุ้นเคยกับคอร์ตดิน โดยเฉพาะการเคลื่อนที่บนคอร์ตดินที่ต้องใช้เวลาในการปรับพอสมควร อีกทั้งยังให้นักกีฬาเดินทางไปฝึกซ้อมล่วงหน้าที่คาซัคสถาน ด้วย โดยทีมหญิง ออกเดินทางวันที่ 25 เม.ย. นี้ ส่วนทีมชาย ออกเดินทางไปวันที่ 4 พ.ค.”

นายสุชัย กล่าวต่อว่า นักกีฬาทั้ง 6 คน จัดว่าเป็นดาวรุ่งของวงการเทนนิสไทยในขณะนี้ เชื่อว่าทุกคนจะมีโอกาสทำผลงานได้ดี โดยปีที่แล้ว ทีมหญิง ได้รองแชมป์โซนเอเชีย/โอเชียเนีย นักกีฬาที่อยู่ในชุดนั้นก็ร่วมทีมในครั้งนี้ด้วยคือ ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ แม้ว่าคอร์ตดินจะเล่นยาก แต่เชื่อว่าทุกคนจะพยายามปรับตัวและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ตนเองขอเอาใจช่วยทุกคน