เพจเฟสบุ๊ก Tong Snooker Club โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับวงการสนุกเกอร์ของไทย เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการแข่งขันสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจบไปแล้ว 41 วัน แต่ทว่า กรรมการผู้ตัดสิน 19 คน และสกอร์เรอร์ อีก 15 คน ที่ไปทำหน้าที่ในรายการนี้ยังไม่ได้รับเงีนเบี้ยเลี้ยง หรือ เงินค่าจ้าง แต่อย่างใด

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า…..41 วันผ่านไป !!! หลังจาก ใบพัด ศรีราชา คว้าแชมป์โลกหญิง 2023 จนได้บินไปแข่งรายการ World Championship ที่ Sheffield – England แต่ กรรมการผู้ตัดสินและสกอร์เรอร์ (คนขานคะแนน) ที่ไปทำหน้าที่ในการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ถึง 4 มีนาคม 2023 รวม 10 วัน กรรมการ 19 คน สกอร์เรอร์ 15 คน รวม 34

ชีวิต 34 ครอบครัว…

พวกเขากำลังเดือดร้อน !!!

ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ใครก็ต้องการเงิน!!

ทุกคนผ่านการอบรมจนได้ประกาศนียบัตรและแต่งตั้งให้เป็นบุคคลากรทางการกีฬาของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย อันทรงเกียรติและได้รับการมอบหมายงานโดยตรงจากทางสมาคมฯ ให้ไปทำหน้าที่ในการแข่งขันรายการต่างๆ

เหตุเกิดครั้งนี้ ทางสมาคมฯ น่าจะดำเนินการช่วยเหลือ กรรมการและสกอร์เรอร์ ยิ่งปล่อยเนิ่นนานกว่านี้ บุคคลากรทุกคนก็เดือดร้อน และที่สำคัญเสียเครดิตมากๆ

ผู้ใหญ่ ช่วยดูที!!

#สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย

#Hi-endSnookerClub

#การกีฬาแห่งประเทศไทย

#กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

#กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

กราบขอบพระคุณอย่างสูง

หลังจากโพสต์ดังกล่าว ได้มีเหล่าเอฟซีสอยคิวไทย เข้ามาคอมเม้นต์ต่างๆ มากมาย ทั้งในเชิงตำหนิ พร้อมวอนให้ฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ออกมาช่วยเหลือด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวกีฬาเดลินิวส์ จะติดต่อสอบถามไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงนำมาเสนอต่อไป