นายธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ปัจจุบันกลุ่มทรู ได้พัฒนาโครงข่าย 5 จี ครอบคลุม 77  จังหวัดโดยเฉพาะในหัวเมืองใหญ่ๆ ส่วนในกทม.ครอบคลุมพื้นที่ 98% แล้ว จึงมีนโยบายขยายตลาด 5 จี ให้มากยิ่งขึ้น โดยได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ คือ “กันต์ กันตถาวร’ พิธีกรเบอร์ 1 ของไทย ที่จะมาช่วยถ่ายทอดเรื่อง 5 จี ให้คนไทยเข้าใจได้ง่ายๆ ว่ามีความแตกต่างจาก 4 จีอย่างไร เพื่อให้คนที่คนสนใจ ได้ปรับเปลี่ยนมาใช้งาน 5 จี ให้ได้รับประสบการณ์เชื่อมต่อที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงานหรือความบันเทิงต่างๆ

“การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เปลี่ยนแปลงวิถีการใช้ชีวิตของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเรียน และการใช้ชีวิตประจำวัน ทำให้ทุกคนต้องปรับตัวทรานฟอร์มสู่ชีวิตวิถีใหม่ที่มีเทคโนโลยีสื่อสารและดิจิทัลเข้ามาช่วย ลดช่องว่างและเชื่อมโยงทุกรูปแบบการใช้ชีวิต  กลุ่มทรูมีเครือข่ายรองรับถึง 7 ย่านความถี่ที่สามารถรองรับการใช้งานด้านต่างๆได้”

นายธีรเดช กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังได้จัดแคมเปญ แคมเปญ 5จี วีไอพี เปิดโอกาสให้ลูกค้า รับมือถือ 5จี รุ่นระดับกลางจำนวนมากกว่า 10 รุ่นฟรี เมื่อสมัครแพ็กเกจรายเดือนตามเงื่อนไขที่กำหนด หรือรับส่วนลดเพิ่ม 3,000 บาท จากโปรโมชั่นที่ลดแล้ว สำหรับซื้อมือถือ 5จี รุ่นไฮเอ็นท์ พร้อมรับฟรี แพ็กเกจ “ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล ไลท์” โดยปัจจุบันกลุ่มทรูมีลูกค้า 5 จี อยู่ 1 ล้านราย โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มลูกค้าเป็น 2 ล้านราย ในสิ้นปีนี้

ด้านนายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ต้องรักษาระยะห่าง อยู่บ้านมากขึ้นถึง 90% และใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์สูงขึ้นถึง 80% ทั้งการเล่นโซเชียล ชอปปิงออนไลน์ที่โต 100% ที่มีการหารายได้ผ่านออนไลน์ ทั้งการขายของออนไลน์ หรือไรเดอร์ที่ต้องใช้เทคโนโลยีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งการมีพรีเซ็นเตอร์ทรู 5จี คนใหม่ ‘กันต์ กันตถาวร’ ผู้เป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่มีฐานแฟนในโลกออนไลน์กว่า 10 ล้าน เชื่อว่าจะช่วยให้กลุ่มทรูประสบความสำเร็จในตลาด 5 จีได้