เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่วัดอัมลการาม ต.ธาตุนาเวง อ.เมือง จ.สกลนคร ประชาชนเข้าร่วมพิธีบวงสรวงวางศิลาฤกษ์พญาศรีสุทโธนาคราช 7 เศียร องค์ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีขนาดความสูง 20 เมตร ยาว 146 เมตร ลำตัวกว้าง 4 เมตร ซึ่งคนจะสามารถเดินเข้าไปในลำตัวได้ เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาจนทำให้ประชาชนมาเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน องค์ท้าวเวสสุวรรณทันใจ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดความสูงรวมฐาน 11.5 เมตร ก็มีประชาชนมากราบไหว้ขอพรผูกด้ายแดง และบริเวณโดยรอบทางวัด ได้มีการจัดเตรียมรูปปั้นเหมือนพระเกจิชื่อดังจัดวางไว้ให้ประชาชนได้สรงน้ำอีกด้วย ภายหลังจบพิธีบวงสรวงแล้ว ทางวัดอัมลการาม ได้มีการนำไข่ไก่สด 99,999 ฟอง แจกให้กับผู้ที่มาร่วมงานคนละ 1 แผง เพื่อความสิริมงคล ประชาชนมายืนต่อแถวรอรับยาวเกือบถึงหน้าวัดเลยทีเดียว

และที่บริเวณด้านหน้าวัดอัมลการาม มีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งแผงขายลอตเตอรี่กันคึกคัก โดยนางรัตนา ภูละคร แม่ค้าลอตเตอรี่ เผยว่า วันนี้ประชาชนมากราบไหว้องค์ท้าวเวสสุวรรณทันใจ และร่วมพิธีบวงสรวงจำนวนมาก ทำให้ลอตเตอรี่เลขที่เกี่ยวกับงานพิธีหมดเกลี้ยงแผง นั่นคือเลข 14 และ 38 ซึ่งที่ผ่านมา ใครมาขอโชคลาภองค์ท้าวเวสสุวรรณทันใจก็ได้หมด.