เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.สมคิด คำเอื้อ รอง สว.สอบสวน สภ.สอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้ได้บาดเจ็บ 6 ราย พลเมืองดีช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล อาการสาหัส 4 ราย จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลสอง ทราบว่า ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตลง 3 ราย เป็นหญิงสาวอายุ 23 ปี กับ 45 ปี สภาพศพถูกยิงที่ศีรษะ ด.ช. อายุ 14 ปี ถูกยิงที่แผ่นหลัง ขณะที่นายประเวศ อายุ 41 ปี ถูกแทงที่ลำตัว เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแพร่ รวมเสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณเพิงพักริมถนนในบ้าน หมู่บ้านศรีมูลเรือง หมู่ 7 ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ มีการตั้งวงเหล้า ข้าวของกระจายเกลื่อน มีรอยเลือดเต็มไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 ปลอก ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายประเวศ ผู้เสียชีวิต กับนายแมน 1 ในผู้บาดเจ็บ มีปัญหาเรื่องหนี้สินกันมาก่อนหน้านี้ ก่อนเกิดเหตุนายประเวศได้ขับรถเก๋งมาพร้อมพวกรวม 4 คน เพื่อมาทวงหนี้นายแมน ที่นั่งอยู่ในวงเหล้า แต่ทั้งสองตกลงกันไม่ได้ จนเกิดการชุลมุน นายประเวศซึ่งพกอาวุธปืนมาด้วยถูกแทงเข้าที่ลำตัว จึงได้กราดยิงกลางวงเหล้า ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีต่อไป.