• ปทุมธานี เมืองแห่งสายน้ำและวัฒนธรรม

ร่วมส่งภาพถ่ายชิงรางวัล “ปทุมธานี เมืองแห่งสายน้ำและวัฒนธรรม” มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ ในรายวิชา CA004 Digital Photography และสายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมกับสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และจังหวัดปทุมธานี จัดโครงการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ ปทุมธานี เมืองแห่งสายน้ำและวัฒนธรรม ประจำปี 2566 ชวนนักศึกษาทุกชั้นปี ทุกมหาวิทยาลัย และบุคคลทั่วไปร่วมส่งภาพถ่ายเข้าประกวดในโจทย์ดังกล่าว ชิงเงินรางวัลรวม 46,000 บาท ติดตามรายละเอียดการส่งผลงานได้ที่ Facebook : ปทุมธานี เมืองแห่งสายน้ำและวัฒนธรรม

วันที่จัดโครงการ : ตั้งแต่วันนี้-18 เมษายน 66 (ปิดระบบเวลา 16.00 น.)

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : ปทุมธานี เมืองแห่งสายน้ำและวัฒนธรรม

  • รามสูร

นิทรรศการ “รามสูร” โดย รัฐ เปลี่ยนสุข ศิลปินมีความสนใจการเล่นหนังหน้าไฟเป็นการละเล่นที่เป็นที่นิยมในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งที่ไทยนิยมเรียกว่า การเล่นหนังใหญ่ คือการเจาะแผ่นหนังเป็นเรื่องรามเกียรติ์ เต้นและเชิดหน้าไฟ โดยภายในนิทรรศการครั้งนี้ ศิลปินได้ร่วมกับครูตอกหนังแห่งวัดขนอนสร้างเป็นฉากเพื่อเล่าเรื่องจินตนาการในอดีตให้กลับมามีชีวิตและจับต้องได้อีก กลายเป็นผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-30 เมษายน 2566

สถานที่ : พีเพิลส์แกลเลอรี ห้อง P3 ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • No Distance to Khon Pi Luang

นิทรรศการ “No Distance to Khon Pi Luang” โดย อุบัติสัตย์ ศิลปินที่มีความสนใจตั้งอยู่ปัญหาทางสังคม มุ่งหาการนำเสนอทางศิลปะผ่านสื่อที่หลากหลาย เพื่อสร้างชิ้นงานที่สามารถสร้างความเข้าใจต่อปัญหาการกดทับที่คนชายขอบต้องเผชิญได้อย่างตรงไปตรงมา บ่อยครั้ นิทรรศการนี้ก็เช่นกันศิลปินต้องการชี้ให้สังคมเห็นว่า ชุมชนตลอดสองฝั่งแม่น้ำโขงในตอนนี้กำลังถูกคุกคาม การขึ้น-ลงของระดับน้ำในขณะนี้คาดเดาไม่ได้ และไม่เป็นไปตามฤดูกาล ตะกอนแม่น้ำที่เคยไหลมาตามลำน้ำมาตอนนี้กลับลดหายไป การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ล้วนเป็นผลพวงที่ตามมาหลังจากเขื่อนหลายแห่งถูกสร้างขึ้นบริเวณตอนบนของลุ่มแม่น้ำโขง

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-20 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : WarinLab

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : WarinLab

  • Fly Away

นิทรรศการ “Fly Away…” โดยศิลปินชาวนิวยอร์ก Greg Bogin โดยภาพวาดชุดใหม่นี้เปรียบเสมือนจดหมายรักแด่ Kyrie ภรรยาของเขา และผลงานชุดนี้ก็ได้อุทิศให้กับเธอ ผลงานรูปทรงนามธรรมที่มีสีสันสดใสของ Bogin ทำให้เกิดความรู้สึกสนุกสนาน ความสุข และการมองโลกอย่างสดใสด้วยการประชดประชัน ผืนผ้าใบที่มีรูปทรงโค้งมนใน Fly Away… ตั้งใจที่จะให้ความรู้สึกล่องลอย โปร่งสบาย และชวนให้นึกถึงปีกที่พยายามโบยบินออกไป ท้าทายแรงโน้มถ่วง แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงลอยอยู่ใกล้พื้นโลกราวกับถูกถ่วงน้ำหนักด้วยตัวเอง

ศิลปินเชื่อว่า การวาดภาพเป็นรูปแบบการแสดงออกทางจิตวิญญาณ ความทุ่มเทหลายชั่วโมงในการสร้างภาพวาดใน FlyAway… และเช่นเดียวกับการเชื่อมโยงอันศักดิ์สิทธิ์ระหว่างจิตใจและร่างกาย การผสานของสีและผืนผ้าใบเปลี่ยนภาพวาดธรรมดาให้กลายเป็นวัตถุทางจิตวิญญาณ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-5 พฤษภาคม 2566

สถานที่ : โอเวอร์ ดิ อินฟลูเอนซ์

ข้อมูลเพิ่มเติม : overtheinfluence.com

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Bacc, WarinLab, overtheinfluence

ใครมีกิจกรรมดี ๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]